Motorsport»Chưa được phân loại»KTM 390 Adventure – Chiếc adventure nổi bật nhất phân khúc dưới 400cc trở lại Việt Nam

KTM 390 Adventure – Chiếc adventure nổi bật nhất phân khúc dưới 400cc trở lại Việt Nam

11:00 - 30/10/2021

Sau khi từng được nhập về bởi nhà phân phối cũ KTM Sapa, mẫu mô tô KTM 390 Adventure thế hệ mới đã một lần nữa “chào sân” Việt Nam dưới đơn vị mới Al Naboodah.

Được ra mắt ở sự kiện EICMA 2019, KTM 390 Adventure đã mang nhiều điều ngạc nhiên cho người tham gia triển lãm. Dù là chiếc xe adventure cỡ nhỏ nhưng KTM khá ưu ái khi cho 390 Adventure thừa hưởng nhiều công nghệ cũng như thiết kế của các đàn anh. Đầu đèn có thiết kế chẻ đôi với hai dải LED daylight chạy dọc viền đèn – phong cách hiện đại đặc trưng của hãng.

Dòng adventure của KTM luôn nhắm đến việc off-road nhiều hơn on-road nên rất nhiều trang bị trên xe được thiết kế thỏa mãn mục đích này. Đầu tiên là cặp phuộc trước WP APEX to khỏe đường kính 43mm với hành trình 170mm và phuộc sau WP APEX hành trình 177mm đáp ứng tốt phần lớn điều kiện hoạt động on-road cũng như off-road. Cặp vành 19 inch trước, 17 inch sau đi kèm với hệ thống phanh đĩa đường kính lớn (320mm trước, 230mm sau) đến từ Bybre – công ty con của Brembo.

Khung xe được thiết kế tương tự với KTM 450 Rally dạng mắt cáo với nhiều điểm giằng cho trọng lượng nhẹ, độ cứng cao. Bình xăng lớn 14,5 lít đáp ứng tốt cho việc hoạt động đường dài. Chiều cao yên 855mm, cao hơn KTM 790 Adventure R sẽ là một cản trở nhỏ cho người lái có chiều cao khiêm tốn. Trọng lượng của xe khá nhẹ, chỉ khoảng 174kg. Kính chắn gió cản bớt gió, yên xe khá to và dày, chỗ để chân thoải mái cho hành trình dài thoải mái, nhẹ nhàng.

Sử dụng chung khối động cơ của 390 Duke nên không có gì lạ khi 390 Adventure có lực kéo khá tốt. Máy 1 xy-lanh 373cc DOHC 4 thì làm mát bằng dung dịch, sức mạnh 44 mã lực tại 9.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 37 Nm tại 7000 vòng/phút kết hợp với bộ côn slipper clutch, hộp số 6 số. Đây là điểm nhấn chính của KTM 390 Adventure khi so với những chiếc xe cùng phân khúc. Với lực kéo này, xe sẽ dễ dàng để vượt chướng ngại vật, leo dốc hay đi trên những địa hình khó.

Xe được trang bị nhiều tính năng an toàn của KTM như Cornering ABS (chống bó cứng phanh trong cua), off-road ABS (chống bó cứng phanh khi off-road), MTC kiểm soát lực kéo và độ bám đường. Màn hình màu TFT hiển thị đầy đủ thông số của xe với Bluetooth cho phép kết nối với điện thoại cho phép điều khiển các chức năng chính của điện thoại như nghe nhận cuộc gọi, nghe nhạc, dẫn đường thông qua định vị GPS.

Hiện tại KTM 390 Adventure được phân phối chính hãng ở Việt Nam với mức giá khoảng 220 triệu VNĐ. Trên thị trường cùng phân khúc thì 390 Adventure vượt mặt các đối thủ như Kawasaki Versys X-300, Honda CB500X về mặt trang bị, tuy nhiên giá thành là một điểm yếu.

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link