Lamborghini thường kín tiếng về kế hoạch sản phẩm trong tương lai của mình, nhưng đầu năm nay, công ty xác nhận sẽ tiết lộ hai mẫu động cơ V12 vào năm 2021. Một chiếc có thể là phiên bản Aventador cuối cùng, và chiếc còn lại dự kiến sẽ là phiên bản hybrid công suất lớn của nó. Thương hiệu chủ quản từ Italia vừa qua đã đăng một bức ảnh hé lộ mà mẫu xe trong ảnh, ngay cả khi đã được làm tối, vẫn để lộ phần đèn pha đặc trưng của Aventador.
Thông tin về phiên bản Aventador cuối cùng đã được đồn đoán từ lâu và đoạn teaser của Lamborghini như lời khẳng định cho tin đồn đó. Vào tháng 5, những hình ảnh chiếc xe trong quá trình thử nghiệm đã bị truyền thông bắt gặp. Xe được ngụy trang kỹ khi toàn bộ phần đầu xe cùng với các ngưỡng cửa bên, chắn bùn sau và cửa hút gió phía trên phía sau đều được giấu đi. Ở phía sau, chiếc coupe thể thao có ống xả và bộ khuếch tán của SVJ trong khi phần còn lại của xe trông giống như Aventador S. Đây có thể chính là “Lamborghini Aventador cuối cùng” được đồn đoán ra mắt trong năm nay, ngay sau khi thương hiệu Italia khẳng định mẫu xe kế nhiệm Aventador sẽ sử dụng công nghệ truyền động hybrid.
Các tin đồn cho thấy một phiên bản Lamborghini Aventador bí ẩn đã được phát hiện chạy thử nghiệm với báo giới châu Âu khi đó đồn đoán là “Aventador S Jota” với động cơ V12 cho công suất cao hơn 10 mã lực so với bản SVJ (759 mã lực) – biến đây trở thành phiên bản mạnh nhất trong lịch sử Aventador. Lamborghini có thể sẽ thực hiện những thay đổi khác đối với hệ thống truyền động và khung gầm để cải thiện hơn nữa khả năng vận hành của mẫu xe, nhưng những thay đổi đó vẫn đang là một ẩn số.
Lamborghini Aventador hiện tại đã bước sang năm thứ 10 có mặt trên thị trường và dù danh tiếng xe chỉ tăng chứ không giảm, đã đến lúc chiếc xe thể thao rời cuộc chơi nhường chỗ cho các đàn em mạnh mẽ hơn, sử dụng công nghệ truyền động tân tiến hơn. Và chúng ta sẽ không phải đợi lâu khi Lamborghini tiết lộ ngày ra mắt đoạn giới thiệu vào ngày 7 tháng 7. Mẫu xe kế nhiệm trực tiếp Aventador sẽ ra mắt ngay trong năm sau 100% sử dụng công nghệ truyền động hybrid nhưng chưa rõ chi tiết.