Motorsport»Tin tức»Ô tô»Lần đầu tiên trong lịch sử, BMW trang bị hệ dẫn động 4 bánh cho M4 bản mui trần

Lần đầu tiên trong lịch sử, BMW trang bị hệ dẫn động 4 bánh cho M4 bản mui trần

11:00 - 28/05/2021

Hệ dẫn động 4 bánh xDrive mới hứa hẹn sẽ đem lại khả năng vận hành mạnh mẽ cho mẫu xe thể thao hiệu suất cao BMW M4 Competition Convertible.

Nhằm hướng đến khả năng vận hành mạnh mẽ hơn trên những cung đường khó khăn và thời tiết khắc nghiệt, BMW đã tiếp tục phát triển một phiên bản mới cho dòng xe hiệu suất cao M4 Competition Convertible với hệ dẫn động 4 bánh với tên gọi xDrive. Điều này cũng sẽ đánh dấu lần đầu tiên hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian được cung cấp cho M4 Convertible.

Trên thực tế, phiên bản xDrive chỉ là biến thể của chiếc M4 Convertible, sở hữu thiết kế tương tự như M4 với những chi tiết được thể thao hóa thông qua gói độ tùy chọn M Performance. Những thay đổi so với 4 Series bao gồm phần lưới tản nhiệt hình quả thận được thiết kế lại với những thanh ngang màu đen khỏe khoắn kết hợp với những hốc gió cỡ lớn bên dưới cản trước. Ngoài ra còn có các ngưỡng cửa nổi bật và bộ khuếch tán phía sau lớn với hai cặp ống xả hình tròn.

Ngoại thất cũng khá nổi bật với mâm xe có đường kính 19 inch phía trước và đường kính 20 inch phía sau. Hệ thống phanh được trang bị là loại kẹp phanh cố định sáu pít-tông với đĩa phanh 380 mm ở phía trước và kẹp phanh đơn pít-tông với đĩa 370 mm ở phía sau. Khách hàng mua xe có thể tùy chọn đĩa phanh có kích thước lớn hơn với đĩa 400 mm ở phía trước và 380 mm ở phía sau.

Một điểm khác biệt nữa của chiếc M4 so với  bản coupe là mái vải có thể thu vào với thời gian mở và đóng trong vòng 18 giây khi di chuyển ở dải tốc độ 50 km/h. So với M4 Convertible thế hệ trước, phần mui mềm này có khối lượng nhẹ hơn đến 40% so với mui cứng được cung cấp cho người tiền nhiệm. Thiết kế sử dụng các tấm bảng điều khiển lớn và cửa sổ sau bằng kính có thể kéo lên tạo không gian kín đáo tương tự chiếc coupe khi đóng lại.

Trong khoang nội thất, nổi bật là cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình thông tin giải trí 10,25 inch chạy trên hệ điều hành iDrive 7.0. Ghế thể thao tiêu chuẩn được cung cấp tính năng sưởi ấm và bọc da Merino. Ghế xô với cấu tạo từ vật liệu carbon và sử dụng CFRP trong gói độ M Performence là một tùy chọn dành cho khách hàng với khối lượng nhẹ hơn 9,5kg so với ghế tiêu chuẩn.

Động cơ được sử dụng trên chiếc mui trần M4 Competition có mã S58B30T0 tương tự như bản coupe và người đàn em M3, dung tích 3.0 lít, tăng áp kép, sáu xi-lanh thẳng hàng. Tổng thể sức mạnh từ khối động cơ sản sinh ra 503 mã lực và 649Nm mô-men xoắn. Sức mạnh chạy qua hộp số tự động tám cấp đến hệ dẫn động bốn bánh xDrive giúp chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0-96km/h chỉ trong 3,6 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 249km/h và 280km/h với tùy chỉnh từ gói độ M Performance.

Trong quá trình vận hành, người lái có thể cài đặt các tùy chọn khác nhau như 4WD, 4WD Sport và 2WD tùy thuộc vào trải nghiệm và nhu cầu đang tìm kiếm. Hiện giá bán của chiếc xe đang được công bố từ 86.300 USD tương đương 1,9 tỷ đồng và sẽ bắt đầu được trao tới tay khách hàng vào tháng 10.

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link