Vào ngày 29 tháng 3, chiếc SUV đầu tiên kiêm xe điện thứ 2 của Lotus sẽ chính thức được ra mắt. Với tên gọi tạm thời là Type 132, Cục bản quyền IP Australia đã công bố những ảnh sáng chế của chiếc xe có kích thước tương đương với Porsche Cayenne, được nộp lên bởi Wuhan Lotus Cars Co. , Ltd.
Bắt đầu từ mặt trước, chiếc SUV điện có các hốc dẫn khí ở nắp ca pô trước như là một phần của gói khí động học toàn diện bao gồm các cánh đảo gió chủ động ở khe hút gió phía dưới. Ở mui xe, công nghệ Lidar được đặt phía trên kính chắn gió. Gương chiếu hậu cũng đã được Lotus thay thế bằng camera. Tuy nhiên, ở một số quốc gia trên thế giới việc này là bất hợp pháp, nên có khả năng Lotus vẫn sẽ giữ nguyên gương truyền thống khi bán chiếc xe điện mới tại những nước đó.
Cổng sạc được đặt ở chắn bùn trước bên trái, và chiếc xe điện của Lotus giờ đây có tay nắm cửa bật ra bằng điện. Một số chi tiết thiết kế đã xuất hiện trong teaser, bao gồm bộ mâm hợp kim và hình dạng đèn pha. Ngoài ra còn có một thanh đèn LED full-width ở phía sau, khiến cho xe trông giống giống với Audi.
Ở phía sau có cánh gió hai mảnh nằm ở bên hông một thứ có vẻ là cụm cảm biến LiDar khác. Không giống như trong teaser trước đó của Lotus, cửa sau hoàn toàn không có cánh lướt gió hoạt động. Phần nhô ra phía sau khá là lớn đổi với một chiếc xe có nền tảng xe điện, thậm chí còn dài hơn cả một số chiếc SUV sử dụng động cơ đốt trong có cùng kích thước.
Chiếc xe điện sản xuất tại Trung Quốc sẽ sử dụng một nền tảng được phát triển để chứa bộ pin có công suất lên tới 120 kWh. Tốc độ sạc sẽ rất nhanh với việc triển khai công nghệ 800V. Bên trong nội thất sẽ có màn hình cảm ứng nghiêng cho thông tin giải trí. Dựa theo một ảnh sáng chế, có thể thấy mặt dưới của xe được đóng kín hoàn toàn để không khí lưu thông tốt hơn.
Chiều dài cơ sở sẽ nằm trong khoảng từ 2889-3100mm, nên khả năng rất cao đây sẽ là chiếc Lotus nặng nhất trong lịch sử. Nhờ vào động cơ điện kép cung cấp thiết lập dẫn động tất cả các bánh, xe sẽ có công suất khoảng 600-700 mã lực. Và bất chấp kích thước của mình, chiếc SUV vẫn có thể đi được 100km/h trong khoảng 3 giây.
Việc sản xuất sẽ bắt đầu tại nhà máy mới ở Vũ Hán, và xe có thể sẽ được bán vào cuối năm 2022 hoặc đầu năm sau.