Motorsport»Chơi xe»Độ xe»Marc Philipp Gemballa “Marsien”: phiên bản độ off-road của một chiếc 911 Turbo S 992 tiêu chuẩn

Marc Philipp Gemballa “Marsien”: phiên bản độ off-road của một chiếc 911 Turbo S 992 tiêu chuẩn

06:00 - 16/07/2021

Marc Philipp Gemballa Marsien nhận được khá nhiều những thay đổi về ngoại hình, nhất là cánh gió phía sau lấy cảm hứng từ mẫu Porsche huyền thoại 959.

Nhằm đa dạng hóa hơn các phiên bản của mẫu xe hiệu suất cao Porsche 911 Turbo S 992, đã có khá nhiều những bản độ độc đáo được cho ra mắt với công chúng trên toàn thế giới. Nhưng để nhắc đến một chiếc xe mà được thay đổi gần như toàn diện, thì đó phải là cái tên “Marsien” đến từ nhà độ khá trẻ tuổi Marc Philipp Gemballa.

Cụ thể, về thiết kế, Marc Philipp Gemballa “Marsien”  được phát triển dựa trên nguyên mẫu 911 Turbo S thế hệ 992 với sự chắp bút tài hoa của nhà thiết kế Alan Derosier và ngôn ngữ phát triển đến từ mẫu xe huyền thoại Porsche 959. Theo đó, mẫu xe mới nhận được sự thay đổi khá thú vị với phần thân được cấu tạo hoàn toàn bằng sợi carbon để đem đến trọng lượng nhẹ hơn khi di chuyển, các chi tiết ngoại thất của xe cũng được làm mới hoàn toàn, bao gồm phần mui xe, cản trước, hai bên hông, đèn hậu phía sau và đặc biệt là phần đuôi, nơi có sự xuất hiện của một cánh gió cỡ lớn tương tự như cánh gió đến từ chiếc 959 huyền thoại.

Hệ thống treo của “Marsien” cũng có sự thay đổi nhờ vào sự kết hợp với KW Automotive để cung cấp một hệ thống hoàn toàn mới với thiết lập xương đòn kép phía trước có công nghệ van điều tiết pít-tông rắn và điều khiển chủ động, cùng treo sau dạng đa liên kết. Bên cạnh đó, hệ thống này còn nhận được công nghệ mới đến từ bộ giảm chấn có khả năng phản ứng nhanh nhạy trong vòng 20 mili giây để xử lý mọi loại địa hình. Tổng thể, hệ thống treo mới sẽ giúp cho khoảng sáng gầm xe có khả năng nâng cao lên 250 mm khi di chuyển ở chế độ địa hình hoặc 120 mm cho chế độ đường trường.

Trong khi đó, phần động cơ của chiếc Marsien cũng được tinh chỉnh với khối động cơ sáu xi lanh nguyên gốc được thiết lập lại ECU và cung cấp thêm một bộ tăng áp VTG để nâng công suất lên thành 818 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 930Nm. Sức mạnh đến từ động cơ mới cũng giúp cho chiếc Porsche đặc biệt này có khả năng tăng tốc nhanh nhạy hơn, khi có thể di chuyển từ 0-100km/h chỉ trong 2,6 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 330km/h. Xe cũng được trang bị thêm ống xả Akrapovič bằng titan để gia tăng thêm khả năng mạnh mẽ và thể thao.

Theo Marc Philipp Gemballa, tổng cộng sẽ chỉ 40 chiếc “Marsien” được sản xuất, với mức giá khởi điểm là 495.000€ (13,4 tỷ đồng) cho một gói độ, chưa bao gồm mức giá ban đầu để sở hữu một chiếc Porsche 911 Turbo S 992.

 

 

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link