Motorsport»Văn hóa xe»Đời sống»McLaren Elva chọn Việt Nam là địa điểm dừng chân cuối cùng của World Tour 2021

McLaren Elva chọn Việt Nam là địa điểm dừng chân cuối cùng của World Tour 2021

07:03 - 05/10/2021

Hoá ra chiếc McLaren Elva với tông màu xanh-cam của hãng dầu Gulf từng “cập bến” Việt Nam vào cuối tuần trước đã được nhập dưới dạng tạm nhập tái xuất để chụp một bộ ảnh tại Hà Nội.

Thương hiệu xe McLaren Automotive hiện nay đang tổ chức và thực hiện công việc quảng bá hình ảnh xe McLaren Elva qua chương trình World Tour – chụp ảnh mẫu thiết kế McLaren Elva vòng quanh thế giới. Khi dừng chân tại Đông Nam Á, do tình hình dịch bệnh trong khu vực còn phức tạp nên McLaren Automotive có thông qua đối tác lâu năm hiện có trong khu vực để bổ sung thêm hành trình. Tập đoàn S&S Group được giới thiệu để đóng vai trò giúp đỡ và tư vấn giúp thương hiệu để thực hiện bộ ảnh McLaren World Tour tại Việt Nam, cũng đồng thời là điểm cuối cùng trong hành trình, trước khi quay trở về nước Anh.

McLaren Elva xuất hiện tại Việt Nam trong hành trình World Tour là phiên bản hợp tác cùng đối tác lâu năm Gulf Oil. Hai thương hiệu Elva và Gulf Oil đã luôn đồng hành cùng nhau trong quá khứ đồng, và cùng tham vọng cổ vũ sự đổi mới để hồi sinh chiến thắng cả trên đường đua và trên thị trường thương mại. Mối liên kết của Gulf với McLaren bắt đầu từ năm 1968 và tiếp tục cho đến cuối mùa giải năm 1973 với những thành công trong cả giải Công thức 1 và các loạt đua Can-Am, bộ đôi đã đã giành chiến thắng ở hơn 40 vòng đua. Từ năm 2021, Gulf sẽ trở thành nhà cung cấp dầu nhớt cho McLaren Automotive, tất cả các xe đều được đổ dầu nhờn và nhiên liệu của Gulf Oil nhằm tối ưu hóa động cơ hiệu suất cao của McLaren.

McLaren khá nhiệt tình ưu ái đối tác của mình khi đưa tone màu chính của thương hiệu Gulf Oil lên Elva, và Elva Gulf được chọn làm “nhân vật” đi World Tour và hiện đang dừng chân tại Việt Nam. Phiên bản mẫu này vẫn không có kính chắn gió tuy nhiên nếu được sở hữu ở Việt Nam, thì phải sử dụng phiên bản có kính chắn gió cơ bản và truyền thống trước xe, do luật giao thông hiện hành.

Ngoài ra, các tùy chọn cá nhân hoá sẽ được bổ sung nếu chủ nhân yêu cầu, thông qua McLaren Special Operations (MSO), bộ phận sản xuất riêng của McLaren. Mọi lựa chọn đều được vẽ bằng tay bởi những người thợ thủ công giàu kinh nghiệm của MSO. Một loạt danh mục các vật liệu nội thất có thể được thiết kế theo ý muốn có nhân và mang tính chất độc bản (bespoke) được hãng giới thiệu đến với công chúng, cho phép chủ nhân thiết kế chiếc xe đúng ý nhất.

Chúng bao gồm các lựa chọn màu nội thất cho Ultrafabrics® và da; màu sơn ngoại thất hầu như không giới hạn và hầu như bất kỳ thứ gì khác từ pin-stripe tinh tế trên bánh xe hay lớp hoàn thiện ‘contour’ hoặc ‘velocity’ toàn thân pha trộn nhiều màu sắc theo chiều dài của xe. Đặc biệt với công nghệ vải đặc biệt mang tên Ultrafabric, vật liệu tổng hợp này cung cấp một cảm giác rất khác với chất liệu thông thường; bao gồm bốn lớp, hai bề mặt bên ngoài cung cấp độ bền và khả năng chống ẩm và các lớp bên trong có thêm đế và đệm bằng sợi rayon được gia cố, giúp giữ chặt bạn trên ghế.

Tiếp đến, McLaren Elva tiêu chuẩn không hề trang bị hệ thống âm thanh (phù hợp với trọng tâm của hãng lầ giảm thiểu trọng lượng xe nhiều nhất có thể) nhưng chủ nhân xe có thể đặt một hệ thống loa đặc biệt với chất lượng âm thanh tuyệt đỉnh trên McLaren mà không phải trả thêm phí. Không chỉ vậy, các tùy chọn không tính phí khác bao gồm bánh xe hợp kim rèn 5-Spoke Siêu nhẹ thay cho bánh xe siêu nhẹ 10- Spoke được trang bị tiêu chuẩn; Lốp Pirelli P Zero Corsa tập trung vào đường đua hơn là Lốp Pirelli P Zero; và hệ thống nâng xe.

Ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn thân xe được làm hoàn toàn bằng sợi carbon bóng, không chỉ để lộ các tấm thân bằng sợi carbon mà còn cả phần đan chéo được căn chỉnh hoàn hảo của vật liệu composite. Điều này có thể được mở rộng hơn nữa với một loạt các sắc thái màu. McLaren Special Operations cũng có thể phát triển một tông màu riêng cho ngoại thất hoặc nội thất bằng sợi carbon theo mong muốn của khách hàng.

Elva gây sự chú ý đặc biệt khi mang đến trải nghiệm chưa từng có với thiết kế “bốn không”: không mui, không kính chắn gió, không kính sau và không cửa sổ như xe đua F1. Thành tựu này đạt được là nhờ Hệ thống kiểm soát luồng khí chủ động (Active Air Management System – AAMS) lần đầu tiên xuất hiện trên thế giới. Hệ thống này bao gồm một cửa hút gió trung tâm lớn nằm phía trên bộ chia, một lỗ thoát khí ở phía trước và một bộ làm lệch hướng gió được làm bằng sợi carbon nằm kín đáo nằm ở mui xe được nâng lên và hạ xuống theo chiều dọc; khi AAMS hoạt động, bộ lệch hướng gió được triển khai và có thể nâng cao lên tới 150mm để tạo ra vùng áp suất thấp tại lỗ thông hơi.

Không khí thông gió được dẫn hướng qua bán kính 130 độ, sử dụng một mạng lưới các cánh gạt bằng sợi carbon được gắn ngang và dọc trên lỗ thoát hơi của nắp ca-pô; phân phối luồng không khí ở cả phía trước và dọc theo bên của cabin đồng thời hỗ trợ thêm cho việc quản lý không khí trong môi trường cabin. Kết quả là, không khí được truyền lên và tràn qua vị trí người ngồi để tạo nên một “bong bóng” tĩnh trong khoang xe, mang đến không gian “yên bình” dù không hề cần kính chắn phía trước.

Thiết kế của siêu xe thể thao Elva và ý tưởng chế tác có nguồn cảm hứng từ chiếc xe đua M1A được sản xuất cách đây 60 năm bởi Bruce McLaren – nhà sáng lập đội đua McLaren cùng sự hỗ trợ từ những người bạn của ông. Chiếc M1A là niềm tự hào đặc biệt, mang tính lịch sử cho sự nghiệp với tư cách là một kỹ sư của ông Bruce, mà còn cho cả doanh nghiệp sản xuất xe đua McLaren thời kỳ đó và cuối cùng là tiền đề vững chắc cho đế chế sản xuất xe đua thể thao thương mại – McLaren Automotive ngày nay.

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link