Motorsport»Tin tức»Ô tô»Mercedes-AMG EQE 2023 ra mắt với công suất cực đại 677 mã lực, và chạy được 100km/h trong 3,2 giây

Mercedes-AMG EQE 2023 ra mắt với công suất cực đại 677 mã lực, và chạy được 100km/h trong 3,2 giây

15:00 - 17/02/2022

Nối tiếp đàn anh EQS, chiếc sedan điện EQE của Mercedes cũng được bộ phận hiệu năng cao AMG “biến hoá” để trở thành mẫu xe hiệu năng cáo EQE 53 4MATIC+.

Khoảng hai năm trước, cứ khi một mẫu AMG mới ra lò là lại gắn với hình ảnh động cơ V8 ồn ào và công suất mạnh mẽ. Và mặc dù mô tơ điện đang dần thay thế động cơ đốt trong, nhưng mẫu Mercedes-AMG EQE vẫn không làm ảnh hưởng gì nhiều đến công thức của hãng với công suất lên đến 677 mã lực của mình, ngoại trừ việc yên tĩnh hơn một chút so với các mẫu AMG truyền thống với động cơ đốt trong khác.

Mẫu AMG EQE được trang bị một hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian 4Matic+ kèm theo động cơ kép, được chỉnh sửa bởi AMG với dây cuộn thích ứng, biến tần cụ thể và các bộ phận điện tử cho công suất lớn hơn. Ở phiên bản cơ bản, mẫu AMG-EQE cho công suất là 617 mã lực và 950 Nm mô men xoắn tức thời. Công suất có thể tăng lên tạm thời 677 mã lực và 1.001 Nm mô men xoắn với tùy chọn gói Dynamic Plus.

Ở mẫu EQE được cải tiến, xe có đủ sức mạnh để chạy được 100km trong vòng 3,2 giây bằng chế độ Race Start và pin có công suất tối đa là 90,6-kWh. Ngay cả khi không tăng công suất, xe vẫn có thể chạm ngưỡng 100km/h trong 3,4 giây. Tuy nhiên, xe sẽ không thể sánh được với những tiền nhiệm động cơ đốt trong của mình về tốc độ tối đa khi chỉ đạt 220km/h, và 239km/h với gói Dynamic Plus.

Ở hệ thống treo, thiết lập bốn liên kết phía trước và phía sau của EQE đã được AMG thay đổi một chút, tạo ra hệ thống AMG Ride Control +. Giá gắn bánh xe, liên kết hệ thống treo và thanh lắc được tối ưu hóa để cứng cáp hơn. Ở phía sau, hộp trục sau được nối với thân xe bằng ổ trục cứng hơn và khe hở thấp hơn. Bộ giảm chấn có thể điều chỉnh thích ứng với hai van giới hạn áp suất chính xác hơn so với mẫu EQE tiêu chuẩn.

\Các nâng cấp và chế độ lái AMG Dynamic Select cho phép AMG EQE thấp hơn nửa inch để có khả năng xử lý và khí động học tốt hơn. Hệ thống lái cầu sau tiêu chuẩn giúp xử lý và ổn định, trong khi các chế độ truyền động khác nhau có thể giới hạn công suất để giúp EQE dễ kiểm soát hơn trong các tình huống khó khăn. Hệ thống phanh lớn hơn với kẹp phanh sáu pít-tông và các đĩa 16 inch phía trước cũng giúp đảm bảo sự ổn định.

Mercedes cho biết AMG EQE có phạm vi hoạt động là từ 444 – 518km, ít hơn đáng kể so với mẫu tiêu chuẩn vốn chạy được 659km. Xe có thể sạc nhanh đến 170 kW, và chạy được 180km trong 15 phút. Những thay đổi nhỏ bên ngoài của AMG EQE cũng ảnh hưởng đến phạm vi của xe, do là sự cân bằng giữa tính hung dữ và ổn định cùng với hạn chế tối thiểu bất lợi về khí động học. Ngoài lưới tản nhiệt màu đen với các thanh dọc và nhãn AMG, xe còn có bộ chia phía trước màu đen với các lỗ thông hơi được tinh chỉnh, các tấm bên dưới màu đen, bộ khuếch tán phía sau, mâm xe mới và một cánh lướt gió decklid cỡ nhỏ.

Nội thất của AMG EQE có các nâng cấp của AMG dưới dạng ghế thể thao, vô lăng với đáy phẳng và bề mặt tối mang đường viền màu đỏ tương phản. Tuy nhiên màn hình Hyperscreen vẫn là một tùy chọn, và có những các tính năng dành riêng cho AMG có thể tìm thấy bên trong hệ thống thông tin giải trí MBUX. Bên trong cabin có những âm thanh đặc biệt chỉ có ở AMG, được thiết kế để khơi gợi sự phấn khích khi lái xe. Một bộ âm thanh nhân tạo đặc biệt được gọi là AMG Sound Experience sẽ thay đổi dựa vào chế độ lái xe được chọn. Thậm chí nếu chọn chế độ Race Start thì sẽ xuất hiện một âm thanh chuyên dụng.

Mặc dù chưa nói về giá cả hay tính sẵn có, nhưng mẫu AMG EQE sẽ được bán tại Mỹ và các thị trường khác trên thế giới.

 

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link