Cuối cùng mẫu xe được mong đợi từ rất lâu Mercedes-AMG GT 63 S E Performance vừa được ra mắt với tư cách là sản phẩm thương mại mạnh mẽ nhất của nhà sản xuất xe hơi tới từ Đức. Chữ “E” trong tên gọi của mẫu xe này cho thấy đây là chiếc plug-in hybrid đầu tiên của Mercedes-AMG.
Chiếc PHEV AMG mới được cung cấp sức mạnh từ động cơ V8 4.0L twin-turbo kết hợp với mô tơ điện gắn ở trục sau đi kèm bộ pin 6,1kWh cho ra tổng công suất 831 mã lực và mô-men xoắn 1.400Nm. Đội ngũ kỹ sư ở Affalterbach đã nghiên cứu rất kỹ lưỡng động cơ trên Mercedes-AMG F1 để tạo ra bộ pin công suất lớn những vẫn phải nhẹ. Pin có trọng lượng chỉ 89kg và tự sản sinh ra công suất 152kW. Nhưng vì mục đích của pin là cung cấp năng lượng thay vì phạm vi hoạt động nên GT 63 có phạm vi hoạt động tương đối thấp chỉ 12km.
Tuy phạm vi bị hạn chế nhưng khả năng tăng tốc 0-100km/h chỉ mất 2,9 giây nhanh hơn chiếc GT Black Series Coupe (3,1 giây). Mẫu xe 4 cửa này chỉ mất chưa tới 10 giây để đạt tốc độ 200km/h – xếp thứ hai sau GT Black và đạt tốc độ tối đa 315km/h. GT 63 S E Performance có các chế độ lái gồm Sport, Sport Plus, Race và Slippery – chế độ dẫn động bằng mô tơ điện mới cho phép S E Performance vận hành bằng năng lượng pin thuần túy với tốc độ lên tới 130km/h.
Trên hết, xe có hệ thống phanh tái tạo 4 chế độ trải dài từ cấp độ 0 (ngắt quãng) đến cấp 3 (lái xe bằng một bàn đạp), với chế độ tái tạo chỉ dành cho trường được thiết kế thiên về hiệu suất. Giống như các mẫu GT 4-Door khác, GT 63 S E Performance được trang bị tính năng AMG Ride Control Plus bao gồm hệ thống treo thích ứng với hệ thống giảm xóc khí nén. Các cài đặt hệ thống treo có thể được điều chỉnh riêng trên mỗi chế độ lái hoặc tự động điều chỉnh tùy thuộc vào chế độ lái.
Mercedes cho biết các kỹ sư cũng đã cải thiện sự khác biệt giữa tính thể thao và sự thoải mái trên mẫu xe này. Về mặt diện mạo, S E Performance so với chiếc GT 63 truyền thống không có nhiều thay đổi nhưng có một vài cập nhật đáng chú ý. Cản trước mới được vay mượn từ dòng GT Coupe, cổng sạc pin nằm trên cản sau với nắp đậy bằng kim loại ngay bên dưới đèn hậu.
Bên cạnh đó GT 63 S E Performance có các tùy chọn về la-zăng 20inch và 21inch. Vào trong cabin có nhiều điểm tương đồng có thể nói tới như màn hình thông tin giải trí MBUX bê từ các mẫu GT khác sang cũng như vô lăng lăng hai chấu D-Cut với nút chuyển chế độ lái bên trên.
Mặc dù ra mắt chính thức nhưng Mercedes-AMG vẫn chưa công bố mức giá bán. Hiện tại ở Mỹ, GT 43 4 cửa có giá khởi điểm là 89.900 USD (2 tỷ đồng), GT 53 có giá 99.950 USD (2,275 tỷ đồng) và GT 63 có giá 140.600 USD (3,2 tỷ đồng) và bản S giá 161.900 USD (3,685 tỷ đồng).