Để thực hiện những ý đồ táo bạo về xe điện của mình, Mercedes-Benz đã cho ra mắt mẫu EQXX vào hồi đầu năm. Và mới đây, một báo cáo mới cho thấy hãng muốn tự mình lắp một hệ truyền động cho xe điện thế hệ tiếp theo. Ngoài ra, kể từ năm 2024, hai cấu trúc điện MMA và MB.EA sẽ được thiết kế nội bộ và dựa vào các hệ truyền động được sản xuất bởi Mercedes.
Markus Schaefer, người đứng đầu phát triển tại Daimler, chia sẻ: “Chúng tôi muốn kiểm soát toàn bộ hệ thống của động cơ điện, pin và các thành phần điện tử càng nhiều càng tốt, tương tự như trường hợp của động cơ đốt trong. Cho đến nay, các hệ thống truyền động điện đều đến từ đối tác bên ngoài.”
Việc làm này của Mercedes tuy đòi hỏi những khoản đầu tư lớn vào khu vực sản xuất của Daimler, nhưng đổi lại nó sẽ tạo công ăn việc làm cho rất nhiều người thất nghiệp do sự thoái trào của động cơ đốt trong.
Schaefer còn nói thêm rằng “Chúng tôi chắc chắn sẽ phải thảo luận về việc mở rộng năng suất toàn cầu cho các hệ thống truyền động điện, bởi vì chúng tôi đang tăng tốc đáng kể về khả năng sử dụng hệ truyền động điện và đến năm 2025, một nửa số xe xuất hiện trên thị trường của chúng tôi sẽ hoàn toàn chạy bằng điện hoặc là xe hybrid”
Hiện tại, Mercedes dựa vào các nhà cung cấp như ZF – cung cấp mô đun hệ truyền động của dòng EQC và Valeo-Siemens – cung cấp động cơ điện của dòng EQS. Tuy nhiên, hãng không chỉ muốn bắt đầu lắp ráp động cơ mà còn muốn đầu tư cả máy biến tần cho tương lai xe điện của riêng mình. Schaefer cho biết “Liệu chúng tôi có tự mình lắp được thứ này cho bản thân mình không thì vẫn chưa quyết định được,”