Thời điểm hiện tại dường như không phù hợp với những mẫu xe mui trần khi số lượng xe được bán ra ngày càng giảm và lượng khách hàng quan tâm ngày càng ít đi. Ngay cả các thương hiệu hạng sang cũng đang cắt giảm số lượng khi mức độ phổ biến của xe mui trần đã giảm đáng kể trong 10-15 năm qua. Một ví dụ điển hình đó chính là việc ngừng sản xuất dòng sản phẩm SLC của Mercedes từ năm 2019.
GT Roadster sẽ là mẫu xe tiếp theo nối tiếp SLC bị ngừng sản xuất. Nhưng thương hiệu “ngôi sao ba cánh” dường như sẽ không để trống phân khúc này khi đang hướng đến phát triển mẫu SL thế hệ tiếp theo mang kiểu dáng thể thao hơn trong khi vẫn giữ nguyên công thức “Sport Leicht” (xe thể thao trọng lượng nhẹ) lâu đời. Dự kiến, chiếc SL hoàn toàn mới sẽ được ra mắt vào cuối năm nay với phần khung vỏ mới có khối lượng nhẹ tương tự một chiếc roadster.
Thiết kế mới ưu việt với lớp vỏ trọng lượng nhé dường như là một thách thức khá lớn đối với các kỹ sư với kết quả cuối cùng là sự kết hợp của các vật liệu tổng hợp nhôm, thép, magiê và sợi để tối đa hóa độ cứng và giữ cho trọng lượng luôn ở mức ổn định.
So với phiên bản được thay thế, cấu trúc thân vỏ của SL mới có độ cứng xoắn tăng thêm 18%, trong khi độ cứng ngang và độ cứng dọc được gia tăng thêm lần lượt 50% và 40% so với AMG GT Roadster. Những cải tiến này cũng góp phần đem lại cho phần vỏ của chiếc xe có khối lượng khá nhẹ chỉ trong khoảng 270 kg (không bao gồm cửa, mui xe, nắp cốp và các bộ phận lắp ráp bổ sung).
Mercedes-AMG cho biết một trong những ưu tiên chính trong giai đoạn phát triển cho mẫu SL 2022 là việc hạ thấp trọng tâm càng nhiều càng tốt, hướng đến đáp ứng nghiêm ngặt các yêu cầu về va chạm của công ty, vốn được Mercedes đưa ra với những yêu cầu nghiêm ngặt hơn trong một số lĩnh vực so với các yêu cầu pháp lý.
Quá trình phát triển nguyên mẫu cho chiếc xe mới này sẽ mất khoảng ba tháng và hơn ba năm để nhóm kỹ sư có thể hoàn thành dự án kể từ thời điểm chiếc xe được phê duyệt để sản xuất. Dự kiến, mẫu xe mới sẽ được chế tạo tại nhà máy Bremen ở Đức, nơi sản xuất SL thế hệ R231.