Mẫu SUV cỡ nhỏ MG ZS sắp trải qua một cuộc đại tu lớn về thiết kế lẫn công nghệ. Dưới đây là những thông tin rò rỉ về diện mạo mới của ZS, hứa hẹn sẽ tiếp tục khuấy đảo thị trường SUV toàn cầu.
ZS mới là một phần trong kế hoạch đầy tham vọng của MG Motors nhằm ra mắt 8 mẫu xe mới vào năm 2028. Chiến lược này phản ánh rõ cam kết của nhà sản xuất ô tô Trung Quốc trong việc mở rộng thị trường. MG ZS thế hệ mới được kỳ vọng sẽ tiếp nối thành công của người tiền nhiệm, thậm chí tạo nên cơn sốt trên thị trường SUV toàn cầu.
Thiết kế của ZS mới được lấy cảm hứng từ mẫu xe MG3 hatchback mới. Phần đầu xe được thiết kế lại hoàn toàn với lưới tản nhiệt mới, cản trước thể thao hơn, cụm đèn pha LED sắc nét cùng nắp ca-pô dài hơn. Tất cả tạo nên một tổng thể khỏe khoắn và năng động hơn cho mẫu SUV cỡ nhỏ này.
Phần thân xe nổi bật với đường chi tiết dập nổi kéo dài từ vòm bánh trước tới đuôi xe, mang đến vẻ ngoài năng động và linh hoạt. Thiết kế vuông vức hơn giúp tăng khả năng quan sát và không gian nội thất cho xe.
Phần đuôi xe vẫn giữ được nét sắc sảo, hiện đại với cụm đèn LED ôm trọn dáng xe, cánh lướt gió và cản sau được thiết kế lại. Tất cả những chi tiết này tạo nên một tổng thể hài hòa, ấn tượng và thông điệp về một chiếc MG ZS mới mẻ, hiện đại.
Bên trong khoang cabin, MG ZS 2.0 dự kiến sẽ lấy cảm hứng từ “người em” MG3 Hatchback với nhiều nâng cấp đáng giá. Nổi bật là cụm đồng hồ kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí trung tâm 10.25 inch tích hợp Apple Carplay và Android Auto. Hệ thống định vị vệ tinh cũng là trang bị tiêu chuẩn trên mẫu SUV mới của MG.
Không chỉ nâng cấp về thiết kế, MG ZS 2.0 hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm lái an toàn hơn với loạt tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến. Có thể kể đến như hệ thống phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ lái xe khi tắc đường. ZS mới dự kiến sẽ được phát triển dựa trên nền tảng Modular Scalable Platform tương tự MG 4, mang đến sự nâng cấp đáng kể về khung gầm và các tiêu chuẩn an toàn.
MG Motors vẫn chưa công bố thông tin chi tiết về hệ truyền động của ZS 2.0. Tuy nhiên, hãng xe khẳng định sẽ cung cấp nhiều phiên bản động cơ để phù hợp với nhu cầu của từng thị trường, bao gồm phiên bản xăng, điện và hybrid. Phiên bản xe điện hiện tại sử dụng bộ pin 50.3 kWh, kết hợp cùng động cơ điện cho công suất 130kW và mô-men xoắn 280Nm. Trong khi đó, phiên bản hybrid dự kiến sẽ sử dụng động cơ xăng 1.5L, 4 xy lanh, cho công suất 101 mã lực và mô-men xoắn 128Nm, kết hợp cùng mô-tơ điện 100kW và mô-men xoắn 250Nm, tổng công suất của hệ thống đạt 192 mã lực.