Nissan đang từ bỏ dòng GT-R lâu đời, với phiên bản đua tại giải quốc nội Super GT sẽ “nghỉ hưu” vào cuối năm nay, kết thúc 13 năm cạnh tranh ở phân hạng GT500. Bản thân dòng GT-R đã giúp Nissan 5 lần vô địch. Tuy nhiên, vào mùa giải Super GT 2022, dòng GT-R sẽ chuyển giao di sản của mình cho mẫu Z hoàn toàn mới, đồng nghĩa với việc Nissan Z đang trở lại với cấp bậc đua GT hàng đầu Nhật Bản. Mẫu xe Z lần cuối đua là vào năm 2007 với thế hệ Z33, và đạt được nhiều thành công.
Nissan không cung cấp thông số kỹ thuật về động cơ của chiếc xe sắp tới, tuy nhiên dựa theo các quy định của giải Super GT, có thể dễ dàng dự đoán sức mạnh của chiếc xe. Giống như các mẫu xe khác cùng xuất phát, mẫu Z GT500 phải dùng đến một động cơ 4 xi lanh 2.0l với một bộ tăng áp đơn, và bị giới hạn ở con số 650 mã lực – lớn hơn nhiều so với cỗ máy tương tự trên một mẫu xe dân dụng.
So với phiên bản thương mại, Nissan Z, đua tại giải nội địa Nhật Super GT GT500 chỉ chia sẻ chung hình dáng, trong khi dựa trên hệ chassis với khung dạng ống không gian của xe đua hoàn toàn không chia sẻ chung. Z GT500 sẽ phải làm khá nhiều việc để đáp ứng kỳ vọng. Ngoài 5 chức vô địch cho tay đua nêu trên, GT-R cũng đem về cho Nissan 4 danh hiệu vô địch đồng đội. Không chỉ vậy, GT-R còn là một trong những mẫu xe đưa người lái nó tới chức vô địch ở năm đầu thi đấu.