Theo thông tin từ phía Nissan, các mẫu ngụy trang bắt mắt mà hãng sử dụng được phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau trong đó chủ yếu là nhằm che đậy thông tin của dòng xe sắp ra mắt. Nhiều mẫu xe khi chạy thử sẽ được áp dụng công nghệ tiên tiến của hãng nên họ không muốn để lộ thông tin này cho giới truyền thông và đối thủ.
Trong vòng gần 2 năm qua, Nissan đã cho ra mắt 10 mẫu xe mới. Với số lượng mẫu xe ra nhiều và liên tục như vậy, Nissan đã phải dùng cách dán decal lên xe chạy thử nhằm tránh lộ thiết kế cũng như các tính năng của xe mới.
Để có thể che đậy được các mẫu xe chạy thử, Nissan cho biết đã phải sử dụng 2 dặm (tương đương 3,2 km) trong vòng chưa tới 1 năm để có thể che đậy được hết các mẫu xe chạy thử để chuẩn bị ra mắt thị trường.
Các miếng dán sẽ giúp ẩn đi các góc chạm khắc và góc cạnh của một chiếc xe để người xem chỉ có thể nhận ra được các dấu hiệu kiểu dáng chung. Nissan không chỉ dán decal để che đi kiểu dáng của xe mà còn dán thêm băng dính quanh đèn pha để có thể che đi hình dạng của chúng và đặt thêm lớp đệm bên dưới lớp decal để làm biến dạng hình dạng của chiếc xe. Bên trong nội thất cũng được phủ vải lên để che giấu thiết kếm, cách sắp xếp của nội thất.
Bên cạnh việc che đậy thông tin của xe, hãng cũng không muốn thông tin về ngày ra mắt xe mới bị lộ vì như thế tâm lí của khách hàng sẽ chờ đợi mẫu xe mới rat hay vì mua bản hiện tại, điều này sẽ ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của hãng.