Motorsport»Tin tức»Ô tô»Nissan Kicks hybrid đại hạ giá: Món hời cho một mẫu xe siêu tiết kiệm

Nissan Kicks hybrid đại hạ giá: Món hời cho một mẫu xe siêu tiết kiệm

17:58 - 29/08/2023

Những chiếc Nissan Kicks sản xuất 2022 đang được đại hạ giá cho “khách nội bộ” lên tới 260 triệu đồng.

Theo chương trình từ chính hãng, mẫu crossover hạng B Nissan Kicks đang được giảm giá từ 80-90 triệu đồng, giúp giá bán xe tại đại lý chỉ còn từ 709-768 triệu đồng. Tuy nhiên, đây chưa phải là mức giá ưu đãi cao nhất của mẫu xe này.

Gần đây, xuất hiện nhiều bài rao bán Nissan Kicks với mức giảm từ 238-259 triệu đồng tùy phiên bản. Theo tìm hiểu, đây là những suất mua nội bộ, áp dụng cho xe được sản xuất trong năm 2022 (VIN 2022), từ nay đến hết 30/9.

Sau khi được “đại hạ giá”, Nissan Kicks có giá chỉ còn lần lượt 530 triệu đồng cho bản E và 620 triệu đồng cho bản V. Giá bán này chỉ tương đương hoặc nhỉnh hơn đôi chút so với bộ đôi crossover hạng A như Kia Sonet hay Toyota Raize. Tuy nhiên, số lượng xe cũng được cho là chỉ có giới hạn.

Kể từ khi ra mắt, được cho Nissan Kicks khó tiếp cận khách hàng do giá bán cao hơn so với mặt bằng chung phân khúc.

Bên cạnh đó, dù liên tiếp được ưu đãi giảm giá từ chính hãng song ở thời điểm các đối thủ lắp ráp hay nhập khẩu cũng phải giảm giá để kích cầu khiến Nissan Kicks không có được những lợi thế vượt trội về giá bán.

Giá bán cho bản thấp nhất chỉ 530 triệu đồng, Nissan Kicks thực sự là “món hời” cho những gia đình nhỏ, thường xuyên di chuyển trong đô thị hay thậm chí đi chơi xa.

Đầu tiên, phải kể tới công nghệ hybrid được sử dụng trên Nissan Kicks. Dù là xe hybrid song Nissan Kicks vận hành như một chiếc ô tô điện nhưng không cần phải sạc pin vì động cơ xăng đóng vai trò như máy phát điện.

Nhờ hệ truyền động hybrid mà Nissan Kicks có mức tiêu thụ nhiên liệu khi đi phố chỉ 2,2 lít/ 100km, tương đương nhiều xe máy có dung tích động cơ 125cc đang bán trên thị trường.

Khả năng vận hành của xe cũng được đánh giá cao. Trải nghiệm thực tế, khi di chuyển ở tốc độ thấp, đặc biệt là đường đông hoặc tắc, hầu như sẽ không cần phải dùng tới chân phanh bởi nhờ công nghệ e-Pedal Step.

Còn ở tốc độ cao, khi thả chân ga, xe vẫn giảm tốc một cách rất êm ái. Nhờ công nghệ này mà ngay cả khi đổ đèo, không cần rà phanh mà chiếc xe vẫn có thể vận hành một cách an toàn.

Ở điều kiện đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, Nissan Kicks cho khả năng tăng tốc rất tốt. Việc vượt xe ở tốc độ trên 100km/h vẫn rất dễ dàng và không hề cảm thấy sự gắng gượng hay tiếng gào từ khoang máy. Thêm vào đó, khi di chuyển ở tốc độ cao, thân xe tương đối đầm chắc, vô-lăng siết hơn, không có cảm giác bồng bềnh dù phải đánh lái, chuyển làn liên tục. Hiện tượng lắc ngang khi đi qua những đoạn đường xấu cũng gần như không có.

Một ưu điểm khác có thể nhận ra là khả năng cách âm của Nissan Kicks tương đối tốt. Dù vận hành ở tốc độ cao trên mặt đường nhám như cao tốc Hà Nội – Hải Phòng song ngồi trong xe vẫn tương đối thoải mái.

Có thể nói, Nissan Kicks với giá niêm yết lên tới 858 triệu đồng sẽ rất khó cạnh tranh với các đối thủ. Tuy nhiên, nếu chỉ quan tâm đến khả năng vận hành thú vị, ổn định và tiết kiệm nhiên liệu, Nissan Kicks là sự lựa chọn đáng giá.

Với giá “suất nội bộ” chỉ hơn 600 triệu đồng cho bản cao nhất, dù trang bị ít thì đây thực sự là “món hời” với những gia đình nhỏ có hai người lớn và hai trẻ em. Đặc biệt kiểu dáng thiết kế xe trẻ trung, rất hợp với những gia đình trẻ mua ô tô lần đầu.

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link