Thế hệ hiện tại của Peugeot 3008 tại Việt Nam đã được ra mắt từ cuối năm 2017, hiện đang được áp dụng mức giảm giá khá lớn. Phiên bản 3008 sản xuất từ năm 2020 được áp mức giảm 70 triệu đồng, còn phiên bản xe sản xuất 2021 hiện đang được áp mức giảm tiền mặt 40 triệu đồng kèm 1 năm bảo hiểm vật chất. Trong khi đó, phiên bản Peugeot 5008 đang được hưởng tổng giá trị ưu đãi lên đến 120 triệu đồng. Chương trình giảm giá đồng loạt khá nhiều này khiến nhiều người tiêu dùng tin rằng phiên bản mới của các mẫu xe đến từ Pháp sắp ra mắt thị trường Việt Nam.
Một điểm khác khiến người dùng càng tin tưởng hơn về sự ra mắt cận kề của mẫu xe Pháp đó là những cam kết đến từ đại lý ở Hà Nội khi cho biết xe sẽ chính thức ra mắt vào tháng 6 và 5008 2021 ra mắt muộn hơn, có thể rơi vào nửa cuối năm nay. Hiện đại lý đã tiến hành nhận cọc cho mẫu 3008, mặc dù giá bán dự kiến cho mẫu 2021 vẫn chưa được công bố chính thức. Tuy nhiên, nếu khách hàng không còn ý định mua xe trong tương lai thì vẫn được hoàn lại 100% tiền cọc.
Về thiết kế, cả hai bản facelift của Peugeot 3008 và 5008 đều có những thay đổi chung với phần đầu được làm lại sở hữu cụm đèn chiếu sáng LED góc cạnh hơn, nối liền lưới tản nhiệt dạng 3D. Điểm nhấn ở phía trước là dải LED định vị ban ngày với thiết kế dạng nanh sư tử kéo dài xuống tận cản dưới tương tự như mẫu xe 2008 mới được ra mắt gần đây. Phần đuôi và hông xe 3008 và 5008 vẫn được chịu khá nhiều ảnh hưởng của thiết kế cũ, không có quá nhiều khác biệt so với bản trước.
Đối với nội thất, sự thay đổi lớn nhất trên bản facelift 2021 lần này là màn hình trung tâm đặt nổi có kích thước 10 inch, lớn hơn đôi chút so với màn hình 8inch trên phiên bản cũ. Các tính năng hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto là những tính năng trang bị cơ bản cho xe. Các thiết kế của ghế xe vẫn được giữ nguyên như thế hệ hiện tại, nhưng ở bản cao cấp nhất, ghế được bổ sung thêm tuỳ chọn bọc da cao cấp Nappa kết hợp Alcantara.
Thiết kế i-Cockpit hiện đại từng gây thành công lớn trong thời gian qua vẫn được Peugeot trên 3008 và 5008 mới với điểm nhấn đến từ đồng hồ là màn hình kỹ thuật số 12,3inch sắc nét, vô-lăng vát góc và dãy phím vật lý trung tâm thiết kế ẩn vào trong đường viền kim loại. Tương tự như phiên bản hiện tại, mẫu facelift sẽ tiếp tục được trang bị hệ thống âm thanh Focal Premium, sạc không dây Qi hay cửa sổ trời toàn cảnh.
Động cơ xe dường như không có sự thay đổi, nhiều khả năng phiên bản facelift của cả hai mẫu xe vẫn sử dụng loại động cơ tăng áp 1.6L, kết hợp hộp số tự động 6 cấp sản sinh công suất 165 mã lực và mô-men xoắn 245 Nm.
Tại thị trường quốc tế, bộ đôi SUV này được bổ sung nhiều công nghệ an toàn mới như ga tự động thích ứng thông minh hỗ trợ Stop&Go (dừng và bám theo xe phía trước), phanh khẩn cấp tự động và nổi bật nhất là tính năng Night Vision hỗ trợ tầm nhìn trong đêm – tính năng vốn chỉ có trên các dòng xe sang. Phiên bản đang bán tại Việt Nam hiện sở hữu một số tính năng hiện đại như nhận diện biển báo tốc độ, cảnh báo và hỗ trợ giữ làn đường, phát hiện điểm mù hay hỗ trợ đỗ xe.
Peugeot 3008 và 5008 2021 tiếp tục được lắp ráp trong nước, với những đối thủ chính là Hyundai Tucson, Mazda CX-5 cùng thuộc phân khúc của 3008, còn Peugeot 5008, xe sẽ cạnh tranh trực tiếp với Honda CR-V, Mitsubishi Outlander hay cả Hyundai Santa Fe và Kia Sorento.