Sau khi ra mắt Panigale V4 S, Ducati tiếp tục trình một siêu phẩm khác mang tên Panigale V4 SP2. Đây là mẫu xe đầu bảng trong dòng supersport của nhà sản xuất vùng Borgo Panigale. Ký hiệu SP là viết tắt của Sport Production nhằm định nghĩa về chiếc xe này. Một phiên bản sở hữu nhiều trang bị cao cấp như hệ thống phanh hiệu suất cao, vành carbon, gác chân nhôm và ly hợp khô thừa hưởng từ mẫu xe đua WSBK. Ngoài ra SP2 cũng được cung cấp nhiều phụ kiện sử dụng cho trường đua như nắp che chân gương bằng nhôm, các chi tiết dàn áo và ốp ly hợp hở bằng sợi carbon.
Đặc biệt, phiên bản SP2 còn được sơn màu “Winter Test” màu đen mờ đan xen các họa tiết sợi carbon tương phản với các điểm nhấn màu đỏ cũng như bình xăng màu nhôm. Cánh gió khí động học hai bên thân xe bằng sợi carbon được tô điểm bằng màu cờ nước Ý và bên dưới dàn áo gần khu vực ống xả xuất hiện logo Ducati Corse sơn trắng nổi bật. Cụm chảng ba của tay lái được gia công CNC từ nhôm nguyên khối và trên đó sẽ được đánh số thứ tự của mỗi chiếc xe.
“Trái tim” của Panigale V4 SP2 vẫn là khối động cơ V4 Desmosedici Stradale 1.103cc đã được nâng cấp để cải thiện sức mạnh. Cỗ máy này cho công suất 215,5 mã lực tại 13.000rpm. Bên cạnh đó Ducati cũng cung cấp cho SP2 hệ thống ống xả Akrapovic titan giúp trọng lượng xe nhẹ hơn 5kg xuống còn 168kg cũng như công suất tăng lên 228 mã lực và mô-men xoắn là 131Nm.
Ngoài ra, nhà sản xuất vùng Borgo Panigale còn trang bị cho Panigale V4 SP2 bộ ly hợp khô STM-EVO SBK thừa hưởng từ mẫu xe đua WSBK cung cấp khả năng sang số mượt mà cũng như tăng tốc tốt hơn bộ ly hợp ướt của V4 S. Khung sườn và gắp sau bằng nhôm không có gì khác biệt so với V4 S, kết nối với hệ thống treo điện tử Ohlins Smart EC 2.0 với phuộc trước USD Ohlins NPX 25/30 và phuộc sau TTX36. Bộ kẹp phanh Brembo Stylema R cung cấp hiệu suất phanh mạnh mẽ hơn kết hợp cùng cùm phanh MCS 19-21 cho phép người lái kiểm soát chiếc xe dễ dàng hơn trước mỗi khúc cua.
Các tính năng điện tử trang bị sẵn trên xe gồm hệ thống ga điện tử với các chế độ lái, ABS và kiểm soát lực kéo trong cua, kiểm soát bánh xe, kiểm soát độ trượt, kiểm soát phanh động cơ, sang số nhanh và kiểm soát đề pa. Bên cạnh đó, Ducati cũng có sẵn bộ mô-đun GPS cho phép bấm giờ một vòng đua tự động và bộ phận phân tích dữ liệu.