Kenworth – một trong những thương hiệu sản xuất xe tải khá lâu đời tới từ Mỹ (sáng lập vào 1923) vừa công bố dự án siêu xe tải có tên SuperTruck 2. Nằm trong chương trình xe tải thân thiện với môi trường được Bộ Năng lượng Mỹ đề xuất, Kenworth SuperTruck 2 nhìn giống… tàu siêu tốc hơn là một chiếc xe tải.
Một trong những điểm đặc biệt nhất trong thiết kế đậm chất tương lai của Kenworth SuperTruck 2 là khả năng khí động học tối ưu. Camera thay gương bên, mâm khép kín và thiết kế tròn trịa giúp khả năng khí động học của mẫu xe tải này tốt hơn xe tải thường 48%. Ngoài ra, xe cũng sở hữu hệ thống đèn hiện đại cùng hệ thống treo thích ứng.
Nội thất xe cũng toát lên vẻ hiện đại như bên ngoài với ghế lái nằm chính giữa cabin. Bảng đồng hồ kỹ thuật số 15 inch cung cấp các thông báo cần thiết theo thời gian thực cho người lái với giao diện tùy biến được 100% để tạo cảm giác quen thuộc, trực quan nhất có thể. 2 bên người lái là 2 màn hình lớn khác hiển thị hình ảnh thu về từ camera bên.
Phía sau khoang lái của Kenworth SuperTruck 2 là giường gập kèm ghế sofa, bàn gập và hệ thống điều hòa, qua đó cho phép người lái nghỉ ngơi ngay trên xe.
Động cơ Kenworth SuperTruck 2 sử dụng là dòng diesel PACCAR MX-11 có công suất 440 mã lực. Hỗ trợ trái tim này là hệ thống hybrid bổ trợ 48V cho phép vận hành quạt, điều hòa, làm mát động cơ và hệ thống đánh lái bằng điện. Bên cạnh đó, chính hệ thống điện này cho phép người dùng ngủ trên xe qua đêm với các tiện ích đầy đủ mà không tiêu tốn nhiên liệu.
Trọng lượng của siêu xe tải Kenworth SuperTruck 2 là 11.839 kg – con số không hề nhỏ nhưng vẫn thấp hơn 3.220 kg so với các dòng xe tải cùng cỡ. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe là 18,4 lít/100 km – con số cực kỳ ấn tượng xét tới trọng lượng khổng lồ nói trên.