Motorsport»Chơi xe»Rơi vào tay thợ độ, cafe racer Royal Enfield Continental GT650 bỗng trở thành superbike cực đỉnh

Rơi vào tay thợ độ, cafe racer Royal Enfield Continental GT650 bỗng trở thành superbike cực đỉnh

08:56 - 19/03/2021

Royal Enfield Continental GT650 đã được “đập đi xây lại” bởi Anthony Patridge người đứng đầu xưởng độ Patridge Design tại Anh.

Những chiếc xe của Royal Enfield luôn là sự lựa chọn hào hảo hàng đầu đối với các tay chơi xe độ. Với ngôn ngữ thiết kế đơn giản nhưng gợi mở, Royal Enfield cho phép các biker dễ dàng thể hiện các tuỳ chỉnh theo phong cách yêu thích của họ như một biểu tượng cá nhân khi sở hữu chiếc xe riêng theo ý mình. Và dòng Royal Enfield Interceptor 650 cùng với người anh em cafe racer của nó là Continental GT 650 ra mắt lần đầu vào cuối năm 2017 cũng không là ngoại lệ.

Ngoài thiết kế hoài cổ chuẩn mực, cặp đôi 650 này còn được đánh giá cao bởi động cơ mượt mà và hệ khung sườn xuất sắc. Mặc dù vậy nhưng Anthony Patridge – người đứng đầu xưởng độ Patridge Design tại Anh đã “đập đi xây lại” gần như toàn bộ chiếc xe để biến Continental GT thành một bản độ Café Racer độc nhất.

Trước hết, toàn bộ những phụ tùng nguyên bản trên xe như hệ thống khung, động cơ, dây điện và thiết bị điện tử được tháo rời và loại bỏ những thứ không cần thiết để giảm tối đa trọng lượng. Bên cạnh đó tất cả dàn áo bên ngoài đều được đem đi quét 3D để tạo ra một bộ bodykit mới. Các khuôn mẫu được đúc từ sợi carbon và có một vài thay đổi nhỏ, trong khi bình xăng lại sử dụng của thương hiệu GIA Engineering với nắp xăng Racefit.

Phần đầu xe đã bị loại bỏ và Patridge sử dụng cặp phuộc trước upside-down FGR300 mới cũng của Ohlins đi kèm cụm chảng ba và trục bánh trước tiện CNC tới từ FastTec. Bộ ghi động clip-on, gác chân của Rizoma. Bảng đồng hồ analog nguyên bản thay bằng đồng hồ điện tử Motogadget. Ngoài ra để hai bên tay lái có sự đối xứng Anthony đã lựa chọn cùm phanh và côn dầu của Magura mang tới cảm giác bóp nhẹ nhàng và êm ái.

Đối với hệ thống phanh, Anthony đã trang bị phanh trước/sau Brembo Niken cùng đĩa Galfer và dây dầu Venhill. Cuối cùng để hoàn thiện chi tiết bản độ tâm huyết của mình, Anthony Patridge đã sử dụng đèn hậu, xi-nhan và đèn pha LED của Highsider, cùm công tắc Reese Racing cũng như ắc-qui Antigravity Li-ion.

Thiết kế & chế tạo một chiếc xe phiên bản độ giống như hầu hết các loại hình nghệ thuật khác, nó không chỉ câu chuyện về sự sáng tạo của một người mà còn thể hiện những thông điệp, tình yêu của họ với chiếc xe đó.

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link