Mới đây, Hyundai lại khiến công chúng không khỏi ngạc nhiên, khi mà theo tờ Chosun Ilbo, hãng đột nhiên cho dừng việc nghiên cứu pin nhiên liệu hydro. Nếu điều này là sự thật, thì quyết định đó sẽ rất đáng ngạc nhiên do kế hoạch Hydrogen Vision 2040 chỉ mới được giới thiệu một vài tháng trước.
Công chúng tin rằng, nguyên do có lẽ là từ một cuộc khảo sát gần đây cho thấy Hyundai không thể đạt được mục tiêu ban đầu về việc cắt giảm chi phí sản xuất, với việc mẫu xe Genesis chạy bằng hydro đã được phát triển hơn một năm và được cho là sẽ ra mắt vào năm 2025.
Ngoài ra, tờ Chosun Ilbo cũng chỉ rõ rằng Hyundai sẽ không hoàn toàn từ bỏ dự án, nhưng không có nghĩa là tình hình sẽ khả quan. Ngoài các vấn đề kỹ thuật, các vấn đề khác như là thiếu tính thị trường và cơ sở hạ tầng thu phí kém phát triển cũng là rào cản cho dự án này. Các nguồn tin được Korean daily newspaper trích dẫn cho rằng quyết định này được đưa ra vào tháng trước sau một cuộc điều chỉnh nội bộ của dự án. Bộ phận pin nhiên liệu đã được tái tổ chức và nhóm R&D giờ đã được tinh giảm đáng kể.
Nếu nhớ lại trước đây, thì mẫu FK được ra mắt vào tháng 9 được coi là cánh cửa dẫn đến tương lai hydro của Hyundai Motor Group, và được quảng bá là có công suất hơn 671 mã lực và có thể chạy từ 0-100km/h chỉ trong bốn giây trở xuống. Hệ dẫn động cầu sau của FK có pin nhiên liệu hydro được đặt ở giữa và năng lượng đủ để chạy hơn 600km. Ngoài ra, xe còn được trang bị bộ chuyển đổi pin nhiên liệu. Tức là ngăn xếp hydro được hình thành nhằm sạc năng lượng cho một cục pin khá lớn được đặt bên trong trục xe.
Tuy nhiên, rất may là hiện tại báo cáo của Chosun Ilbo là không đúng sự thật, khi người phát ngôn của Hyundai đã đính chính lại với tờ Maeil Business. Bản thân Hyundai cũng phủ nhận suy đoán của Chosun Ilbo, tuyên bố rằng lộ trình phát triển pin nhiên liệu thế hệ tiếp theo và điện hóa Genesis vẫn được giữ nguyên.