Motorsport»Đánh giá & Tư vấn»So sánh»Sedan hạng D đến từ Nhật Bản, nên lựa chọn Honda Accord hay Toyota Camry?

Sedan hạng D đến từ Nhật Bản, nên lựa chọn Honda Accord hay Toyota Camry?

08:00 - 21/10/2021

Cả Honda Accord và Toyota Camry đều là những mẫu xe ấn tượng trong phân khúc sedan hạng D, có xuất xứ từ các thương hiệu đến từ Nhật Bản.

Cả Honda Accord và Toyota Camry đều là những mẫu xe ấn tượng trong phân khúc sedan hạng D, có xuất xứ từ các thương hiệu đến từ Nhật Bản. Tuy nhiên, trái ngược về doanh số tăng trưởng đều đặn của Toyota Camry, Honda Accord lại thường xuyên nằm trong top bán “ế” tại thị trường Việt Nam. Vậy điều đó có xứng đáng với Accord không, hay do người tiêu dùng Việt Nam đã quá mặn mà với Toyota mà không còn chú ý đến mẫu sedan này? Bài viết dưới đây sẽ lý giải câu hỏi trên, thông qua những so sánh trực tiếp về trang bị giữa hai chiếc mẫu xe, trong đó đại diện đến từ Toyota là phiên bản cao cấp nhất Camry 2.5 Q

Ngoại thất

Cùng nằm trong phân khúc sedan hạng D, tuy nhiên Honda Accord lại cho thấy sự nhỉnh hơn so với đối thủ khi sở hữu kích thước tổng thể lớn hơn. Cụ thể, mẫu sedan của Honda có thông số DxRxC lần lượt là 4.901 x 1.862 x 1.450 (mm), cùng trục cơ sở 2.830mm, hứa hẹn mang đến không gian rộng rãi cho khoang nội thất. Trong khi đó, thông số tương ứng của Toyota Camry lại chỉ đạt 4.885 x 1.840 x 1.445 (mm) cùng trục cơ sở 2.825mm.

Về thiết kế, cả hai mẫu sedan đến từ Nhật Bản đều được cung cấp ngôn ngữ thiết kế khá hiện đại, lịch lãm, tập trung hướng đến số đông là khách hàng trung tuổi. Nổi bật trên chiếc Camry là khe hút gió cỡ lớn, được mở rộng gần kín phần đầu xe. Kết hợp với đó là cụm đèn cổ điển được hiện đại hóa, có dải đèn ban ngày hình chữ L bắt mắt. Còn với Honda Accord, dáng vẻ hiện đại của mẫu sedan này chủ yếu được bộc lộ thông qua cụm đèn chiếu sáng trước, sở hữu đồ họa dạng móng vuốt khá hiện đại.

Tương tự ở phía trước, điểm thu hút cho phần đuôi của hai mẫu sedan tiếp tục được tập trung ở cụm đèn phía sau. Trong khi Toyota Camry được trang bị cụm đèn hậu dạng lưỡi kiếm sắc sảo, thì Honda Accord lại được cung cấp cụm đèn có thiết kế dạng chữ C mềm mại, đơn giản. Kết hợp cùng với đó là hệ thống ống xả kép được đặt đối xứng để tăng sự hài hòa cho Accord.

Đối với trang bị ngoại thất, ngoài những cung cấp tiêu chuẩn như hệ thống đèn sử dụng công nghệ LED; gương chiếu hậu chỉnh/gập điện tích hợp đèn báo rẽ thì Toyota Camry lại gây ấn tượng bởi những tính năng bổ sung khác. Cụ thể mẫu sedan của Toyota được sử dụng đèn chiếu sáng loại LED Projector tự động, chiếu sáng theo góc đánh lái; gương chiếu hậu tự động cụp khi lùi, có khả năng nhớ 2 vị trí và chống bám nước.

Nội thất

Hướng đến không gian cabin, cả hai chiếc Accord và Camry đều được trang bị khá nhiều những vật liệu sang trọng, nhằm nâng cao trải nghiệm cho khách hàng khi sử dụng. Đối với Honda Accord, nhờ vào kích thước tổng thể lớn hơn nên không gian nội thất của xe này rộng rãi hơn hẳn so với đối thủ. Tuy nhiên, mẫu xe này lại sở hữu thiết kế khá đơn điệu và nhàm chán, khác xa so với ngôn ngữ hiện đại được Toyota áp dụng trên Camry.

Trang bị trên cả hai mẫu xe khá đồng đều với ghế ngồi bọc da, có chức năng chỉnh điện hàng ghế trước; vô lăng 3 chấu được tích hợp các phím chức năng; điều hòa tự động, có cửa gió cho hàng ghế sau; gương chiếu hậu chống chói; chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm; màn hình giải trí 8inch có khả năng kết nối Apple CarPlay và Android Auto.

Tuy nhiên, một lần nữa đại diện của Toyota lại cho thấy sự vượt trội nhờ vào những tính năng được bổ sung thêm: ghế lái chỉnh điện 10 hướng, ghế phụ chỉnh điện 8 hướng (đều có nhớ ghế 2 vị trí); hàng ghế sau có khả năng chỉnh điện, có tựa để tay tích hợp bảng điều khiển và vô lăng có khả năng chỉnh điện 4 hướng; hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập; hệ thống âm thanh JBL 9 loa; rèm che nắng kính sau chỉnh điện; màn hình hiển thị thông tin HUD. Dù vậy nhưng Honda Accord cũng không chịu thua kém, khi bổ sung cho mình những trang bị độc đáo khác như: màn hình Digital hiển thị thông tin sau vô lăng; chìa khóa thông minh tích hợp đề nổ từ xa; hệ thống kiểm soát tiếng ồn và âm thanh chủ động.

Khả năng vận hành và trang bị an toàn

Về sức mạnh, đại diện đến từ Honda dù chỉ được trang bị khối động cơ tăng áp có dung tích 1.5L nhỏ hơn, nhưng lại sản sinh công suất 188 mã lực cùng mô men xoắn 260Nm, lớn hơn đôi chút so với công suất 181 mã lực và 235Nm mô-men xoắn được sản sinh từ khối động cơ 2.5L của Camry. Hệ dẫn động trên cả mẫu xe này đều là hệ dẫn động cầu trước, được kết hợp với hộp số tự động CVT trên Honda Accord và hộp số tự động 6 cấp trên chiếc Toyota Camry.

Trang bị an toàn trên cả hai chiếc sedan cũng khá tương đồng với loạt tính năng như: phanh tay điện tử tích hợp Auto Hold; hệ thống phanh ABS, EBD, BA; cân bằng điện tử; kiểm soát lực kéo; hỗ tợ khởi hành ngang dốc. Đối với Honda Accord, mẫu xe này được bổ sung thêm các tính năng gồm: hỗ trợ quan sát làn đường; cảnh báo chống buồn ngủ; camera lùi tích hợp 3 góc quay; khóa cửa tự động khi ra khỏi xe; nhắc nhở thắc dây an toàn. Trong khi đó, đối thủ của Accord được cập nhật thêm những trang bị ấn tượng hơn, gồm: cảnh báo điểm mù; cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau; cảnh báo áp suất lốp và hệ thống báo động.

Giá bán

Cuối cùng và quan trọng nhất là giá bán cho hai mẫu xe này. Đối với Accord, mẫu xe này đang được phân phối duy nhất với 1 phiên bản, có mức giá niêm yết 1,319 tỷ đồng. Còn với Toyota Camry, mẫu xe này đang được phân phối với 3 phiên bản, trong đó phiên bản cao cấp nhất là 2.5Q chỉ có mức niêm yết 1,235 tỷ đồng, thấp hơn gần 100 triệu đồng so với đối thủ. Chính sự chênh lệch này đã mang đến nét khác nhau về doanh số của cả hai mẫu xe, khi Toyota Camry luôn là mẫu sedan hạng D được khá đông khách hàng chọn lựa, thì Honda Accord lại thường xuyên góp mặt trong bảng xếp hạng xe bán “ế”.

Kết luận

Như vậy, có thể thấy rằng Toyota Camry với những trang bị tiện nghi và mức giá hấp dẫn đã cho thấy sự lấn lướt hoàn toàn so với đối thủ là Honda Accord. Tuy vậy, mẫu sedan của Honda vẫn sẽ là lựa chọn khá tốt cho những khách hàng muốn đón nhận cảm giác lái nhẹ nhàng, di chuyển mượt mà của hộp số CVT nhưng vẫn không kém phần mạnh mẽ nhờ vào khối động cơ tăng áp 1.5L.

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link