Nhà sản xuất siêu xe có trụ sở tại Woking, Anh mới đây đã công bố các chi tiết công nghệ bổ sung dành cho mẫu siêu xe Artura, sau màn ra mắt chính thức của chiếc xe vào tháng 2 năm nay.
Theo đó, nội dung chủ yếu mà McLaren đưa ra trong thông cáo báo chí lần này tập trung chủ yếu vào cấu trúc nhẹ của siêu xe hybrid với các chi tiết thú vị như hệ thống dây dẫn, có khối lượng nhẹ hơn 10% so 720S. Tuy nhiên, tổng thể khối lượng cuối cùng, Artura có khối lượng không thấp hơn người anh em của mình là mấy, khi xe có khối lượng khô đạt 1394kg, trong khi 720S Coupe có khối lượng là 1436kg.
Thực tế, trọng lượng được tinh giản của Artura được đến từ việc áp dụng nền tảng mới do McLaren phát triển với tên gọi McLaren Carbon Lightweight Architecture (MCLA). Đây là kiến trúc trọng lượng nhẹ McLaren Carbon mới, được mô tả theo một cách dễ hiểu nhất là một bộ xếp hình phức tạp được cấu tạo từ sợi carbon bao gồm hơn 500 mảnh carbon đơn lẻ được kết hợp thành 72 bộ phận quan trọng để cấu tạo thành một chiếc xe hoàn chỉnh.
McLaren cũng rất tự hào về động cơ V6 hoàn toàn mới của mình với các bộ tăng áp được đặt chính giữa tạo góc 120 độ V với xi-lanh, đồng thời cũng thu hẹp đáng kể kích thước của động cơ, giúp “trái tim” của chiếc siêu xe trở nên nhỏ gọn để lại nhiều không gian làm mát hơn trong khoang động cơ. Tổng thể khối động cơ mới chỉ có khối lượng 160kg, nhẹ hơn đến gần 50kg so với khối động cơ V8 cũ của McLaren.
Ngoài ra, khối động cơ đốt trong này còn được kết hợp với một động cơ điện nhỏ tạo ra 94 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 225Nm cho tổng công suất của chiếc xe lên đến 671 mã lực (500 kW) và 804 Nm mô-men xoắn. Với tỷ lệ công suất trên trọng lượng 481 mã lực/tấn, Artura có hệ số tốt thứ ba trong dòng sản phẩm của McLaren, chỉ sau Elva và Senna.
Cuối cùng, điểm nổi bật nhất trong những trang bị mà McLaren dành cho Artura chính là cảm biến Bluetooth được trang bị vào mặt trong của lốp Pirelli của Artura, liên tục thu thập dữ liệu về nhiệt độ và áp suất của lốp. Điều này cho phép siêu xe trở thành chiếc xe đầu tiên của McLaren có chế độ theo dõi nhiệt độ lốp, từ đó có thể giúp tài xế dễ dàng quan sát và điều chỉnh hoạt động cho chiếc xe sao cho phù hợp nhất.