Sử dụng chung nền tảng máy với chiếc Winner 150 được Honda Việt Nam phân phối, nhưng Honda Sonic 150R là dòng xe naked underbone (hay hyper underbone theo cách gọi của các biker) nhập nguyên chiếc từ Indonesia. Chính vì vậy bản thân Sonic 150R đã có số lượng hiếm hơn Winner và bảo đảm chủ xe sẽ được chú ý khi đi trên đường. Tuy nhiên chiếc Sonic 150R trong bài viết này còn gây ấn tượng mạnh mẽ hơn bởi từng món phụ tùng đều thuộc hàng cao cấp đến từ những thương hiệu lớn như: Brembo, Ohlins, Domino,…
Chúng ta sẽ bắt đầu “soi” chiếc Sonic độ này từ khu vực tay lái, với cùm thắng Brembo RCS Corsa Corta làm điểm nhấn. Bên cạnh nó còn có một số trang bị như: Bình dầu khói, cùm ga Domino và cùm đề Domino, trợ lực Ohlins,… Các chi tiết này không những mang lại độ thẩm mỹ cao mà còn tối ưu hóa khả năng vận hành cùng độ an toàn của chiếc xe.
Sự an toàn được nhấn mạnh với đĩa thắng Brembo Oversize được cố định vào mâm thông qua một chiếc lòng đĩa CNC đã canh chỉnh một cách chuẩn xác. Kết hợp với nó là heo Brembo Billet P4 30 32 4 piston có cấu tạo từ nhôm nguyên khối. Ở “dàn chân” sau, chủ nhân chiếc xe cũng thay heo Brembo Billet P2 34 2 piston đối xứng, gắn vào gắp nguyên bản qua pad nhôm CNC. Ở cạnh đó chúng ta cũng có thể thấy pô làm lại theo mẫu của Honda CBR150R thế hệ trước nối với cổ titan.
Bắt mắt nhất phải kể đến cặp mâm màu cam nổi trội trên xe là mâm RCB CNC FG51. Để sở hữu chi tiết này người chơi phải bỏ ra không dưới 30 triệu đồng tùy vào hiện trạng của mâm vì sản phẩm này đã dừng sản xuất từ lâu. Cây phuộc Nitron R3 được thiết kế riêng cho Honda Sonic 150, đem tới hiệu năng và độ ổn định cho bản độ. Tuy nhiên có một điều khó hiểu ở chiếc Sonic này đó là không hiểu vì lý do gì mà chủ xe lại quyết định gắn cây trợ lực tay lái ở khu vực carte (chắn xích) truyền thống. Nếu xét về công năng, ngoài việc trang trí thì chi tiết này hoàn toàn vô nghĩa.