Phiên bản cấp thấp nhất C40 đã bỏ đi động cơ phía sau, và thay vào đó là dựa vào động cơ đơn để dẫn động bánh trước. Volvo chưa tiết lộ bất kỳ số liệu hiệu suất nào, nhưng lại cho biết bộ pin 69 kWh của hãng giúp C40 Recharge đi được 434 km trong chu trình thử nghiệm WLTP. Sẽ mất 32 phút để sạc từ 10 lên 80% bằng bộ sạc nhanh.
Người anh em của C40, XC40 được dựa trên cùng nền tảng và có một tùy chọn động cơ đơn. Do đó, các tin tức liên quan đến xe tập trung vào bản cập nhật kiểu dáng cho các phiên bản xe điện của Recharge.
Volvo hiện tại đã xác nhận rằng XC40 Recharge sẽ có lưới tản nhiệt không khung, đèn LED Hammer của Thor được sửa đổi để thích ứng công nghệ và một tấm cản mới giúp xe mang kiểu dáng gần với các mẫu C40 mới hơn. Hãng cũng đã bổ sung tùy chọn bọc da cao cấp vốn không có trong XC40 Recharge, cùng với màu sơn mới và thiết kế mâm hợp kim.
Giá cả và ngày bán cho mẫu C40 mới sẽ được công bố vào mùa thu năm nay. Cùng thời điểm đó, bản facelift của XC40 Recharge và các cập nhật khác sẽ lăn bánh trên khắp toàn cầu. Những cập nhật này bao gồm thay đổi về cách đặt tên pheien bản và tùy chọn có cho tất cả các xe của Volvo, làm đơn giản hóa quá trình đặt hàng và tăng tính minh bạch về giá theo lời của công ty.