Lần đầu tiên Suzuki đặt chân vào thị trường xe phân khối lớn phân khúc dưới 400cc tại Việt Nam với bộ đôi Gixxer 250 và Gixxer SF250 phong cách thể thao. Xe có kích thước khá nhỏ gọn 2.010 x 740 x 1.035 mm (dài x rộng x cao). So với những chiếc GSX-S150 và GSX-R150 (gọi chung GSX-150), thì Gixxer 250 và Gixxer SF250 không mấy khác nhau ở mặt ngoại hình với những đường nét không quá góc cạnh nhưng vẫn nổi bật được dáng vẻ thể thao và trẻ trung. Hệ thống phuộc trước to hơn nhiều so với đàn em GSX-150 khá khỏe khoắn và bắt mắt.
Hệ thống phanh trên xe cả trước và sau đều của BYBRE – một công ty con của BREMBO, hãng phanh nổi tiếng được ưa chuộng trên các xe phân khối lớn cao cấp. Để nâng cao tính an toàn khi phanh, xe được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Xe được trang bị thêm dè chắn bùn sau rời gắn vào gắp tránh bắn lên người sau. Tay lái của Gixxer SF250 cũng cao hơn so với GSX-R150 cho tư thế lái thoải mái hơn khi đi trong đô thị và đi tốc độ vừa phải.
Hệ thống chiếu sáng và cảnh báo hậu chữ V bằng đèn LED rất hiện đại. Tương tự với GSX-R150 và GSX-S150, xe có đồng hồ LCD kỹ thuật số với bố cục hiển thị cân đối, bắt mắt. Với Gixxer 250 và Gixxer SF250, Suzuki nhắm đến sự bền bỉ, gọn, nhẹ, hiệu suất cao, thích hợp khi di chuyển đô thị và đường trường tốc độ không cao. Với khối động cơ 250cc xy lanh đơn nhưng công suất không cao 26,5 mã lực tại 9000 vòng/phút, giải nhiệt dầu với két dầu đơn giản giúp xe hoạt động bền bỉ, hiệu quả.
Gixxer 250 và Gixxer SF250 được Suzuki đưa ra mức giá đề xuất lần lượt là 120,9 triệu đồng và 125,9 triệu đồng. Cả 2 phiên bản hiện tại đều có 2 màu là xanh đen và đen mờ. Với mức giá này Gixxer khó để có thể cạnh tranh với Yamaha R3 (129 triệu), và KTM Duke 200 phiên bản 2021 (129 triệu), Honda CB300R (140 triệu đồng) khi mọi đối thủ khác vượt trội về mọi mặt, trong khi có giá không đắt hơn quá nhiều.