Motorsport»Tin tức»Ô tô»“Tăng lực” trong cuộc chiến với các đối thủ trong phân khúc B, Volkswagen T-Roc được cập nhật lớn cho mọi phiên bản

“Tăng lực” trong cuộc chiến với các đối thủ trong phân khúc B, Volkswagen T-Roc được cập nhật lớn cho mọi phiên bản

14:01 - 19/11/2021

2022 Volkswagen T-Roc Facelift được tiết lộ với hệ thống đèn LED mới, cụm đồng hồ kỹ thuật số tiêu chuẩn và nhiều cập nhật khác.

Đóng vai trò quan trọng như chiếc hatchback Golf nhưng trong dòng sản phẩm crossover của Volkswagen, T-Roc đang nâng cấp để chuẩn bị cho năm 2022. Và không chỉ có bản tiêu chuẩn, mà còn cả bản R hiệu suất cao và Cabriolet cũng được “facelift”. Như vậy chiếc SUV mui trần đã được cập nhật chỉ hơn hai năm sau khi ra mắt chính thức tại Triển lãm Ô tô Frankfurt 2019.

Cũng như các sản phẩm gần đây của VW như Polo, Golf và Tiguan, T-Roc có thanh đèn LED chia đôi lưới tản nhiệt phía trước. Nói về đèn chiếu sáng, đèn sương mù xếp dọc mới cũng sử dụng LED trong khi đèn hậu cũng được nâng cấp, và có thể đi kèm với đèn báo rẽ dạng chạy quét với một khoản chi phí bổ sung.

Người Đức cho biết họ đã tạo ra bảng màu và thiết kế lại bộ la-zăng hợp kim, bắt đầu từ kích thước 17 inch đến 19 inch. Bản nâng cấp R-Line vẫn có sẵn, với một chút thay đổi về ngoại hình thể thao của chiếc R đầy đủ mà không cần nhiều với động cơ mạnh mẽ hơn. Có một số thay đổi nhẹ đối với các tấm cản, nhưng nhìn chung, về cơ bản, T-Roc vẫn giữ nguyên. Nếu không nhờ thanh đèn LED, rất khó để phân biệt mẫu xe 2022 với phiên bản tiền facelift.

Bước vào bên trong cabin, có nhiều thay đổi đáng kể hơn vì ngay cả phiên bản cơ sở cũng sẽ có cụm đồng hồ kỹ thuật số ở phía trước. Tuy nhiên, điểm mới lạ nhất chính là bảng điều khiển trung tâm, nơi các khe hút gió đã được dời xuống thấp hơn để nhường chỗ cho hệ thống thông tin giải trí hàng đầu với đường chéo 9,2 inch. Các phiên bản rẻ hơn đi kèm với màn hình cảm ứng 6,5 hoặc 8 inch.

T-Roc hiện sử dụng công nghệ thông tin giải trí MIB3 mới nhất của VW và có thể tùy chọn với Android Auto và Apple CarPlay không dây. Ngoài ra, điều khiển điều hòa cũng dùng cảm ứng tương tự như những chiếc Polo, Tiguan và Arteon nâng cấp.

Dòng sản phẩm bắt đầu với động cơ xăng tăng áp 3 xi-lanh, dung tích 1,0 lít cung cấp 110 mã lực cho cầu trước. Động cơ TSI 4 xi-lanh, 1,5 lít lớn hơn nâng công suất lên 150 mã lực trong khi vẫn giữ hệ thống dẫn động cầu trước FWD. Nâng cấp lên TSI 2.0 lít có công suất 190 mã lực và khách hàng có hệ dẫn động 4 bánh 4Motion theo tiêu chuẩn.

VW vẫn tin rằng thị trường đủ lớn cho động cơ diesel để cung cấp một cặp đôi máy dầu TDI 2.0 lít, một động cơ 115 mã lực và động cơ còn lại 150 mã lực. Phiên bản động cơ diesel dẫn động cầu trước FWD trong khi cái sau có phiên bản dẫn động 4 bánh. T-Roc có hộp số sàn sáu cấp hoặc số tự động ly hợp kép bảy cấp, tùy thuộc vào lựa chọn của khách hàng.

Đứng ở vị trí đầu bảng là T-Roc R với sức mạnh 300 mã lực và 400 Nm cho khả năng chạy nước rút từ 0 đến 100 km/h trong 4,9 giây. Người anh em Audi SQ2 chỉ có phiên bản hộp số DSG kèm hệ thống dẫn động 4 bánh và chức năng launch control. Nhìn chung, chiếc crossover thể thao với hệ thống 4 ống xả sẽ đạt vận tốc 250 km/h.

Nếu bạn muốn chiếc xe mui trần bằng vải ba lớp, hãy chấp nhận hệ dẫn động cầu trước và động cơ TSI 1,0 và 1,5 lít. Cả hai đều có hộp số sàn sáu tốc độ làm tiêu chuẩn. Kể từ khi được giới thiệu cách đây 4 năm, T-Roc đã được bán với hơn một triệu chiếc và VW hy vọng phiên bản nâng cấp giữa chu kỳ sẽ duy trì nhu cầu của khách hàng ở mức cao.

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link