Motorsport»Tin tức»Ô tô»Thể hiện quyết tâm “phủ sóng” dòng sản phẩm bằng xe điện, Nissan tung ra tới 4 mẫu xe ý tưởng mới

Thể hiện quyết tâm “phủ sóng” dòng sản phẩm bằng xe điện, Nissan tung ra tới 4 mẫu xe ý tưởng mới

15:00 - 03/12/2021

Cả 4 mẫu xe ý tưởng của Nissan đều có hậu tố “out” trong tên gọi, trong đó có chiếc Chill-Out nhiều khả năng là phiên bản xem trước của một mẫu SUV coupe điện nằm dưới dòng Ariya hiện tại.

Nissan vừa thông báo về chiến lược Ambition 2030 của mình, và để hấp dẫn người tiêu dùng, họ đã tiết lộ bốn mẫu xe mới để giúp công chúng hình dung về những con số và mốc thời gian được vạch ra.

Mẫu xe đầu tiên là Chill-Out, là một chiếc SUV hạng B chạy điện có kích thước tương đương dòng Juke, được dựa trên phiên bản chạy điện của nền tảng Common Modular Family (CMF-EV) và có sẵn với hệ thống dẫn động 4 bánh e-4ORCE sử dụng động cơ điện kép. Xe chưa có chi tiết kỹ thuật nào được công bố, nhưng dự đoán Chill-Out có thể sử dụng loại pin 63 kWh lithium-ion nhỏ hơn so với của Ariya, có phạm vi là 450km. Còn Nissan thì nói rằng chiếc xe cung cấp công nghệ an toàn tiên tiến với “không gian nội thất hiệu quả và thoải mái”.

Về mặt phong cách, mẫu Chill-Out có chung một số dấu hiệu thiết kế với Ariya, chẳng hạn như đầu xe hình chữ V, đường dập lõm ngang hông, đường bờ vai hướng lên trên và mui đen. Nhưng nó cũng có các chi tiết độc nhất vô nhị, như là cụm đèn pha, đuôi có các cụm đèn hậu dọc và ngang, cùng mâm đen có chấu hình chữ X chiếu đèn.

Ba mẫu xe còn lại đều tập trung xung quanh Nissan EV Technology Vision, có ngoại hình vượt trội so với Ariya và Chill-Out. Công nghệ cốt lõi của chúng nằm ở một loại pin thể rắn hoàn toàn ( viết tắt là ASSB), mà theo lời Nissan nói nó có thể cạnh tranh về mặt chi phí với động cơ xăng và diesel về mặt lâu dài, dự kiến có thể giảm đến 1/3 thời gian sạc.

Pin ASSB tạo thành một phần của một nền tảng giống ván trượt, tận dụng các phần thu nhỏ để tối đa hóa khả năng kết hợp. Điều này được thể hiện rõ nhất qua các mẫu tương lai đang được trưng bày, đặc biệt là Max Out. Đây là một mẫu xe mui trần với ghế ngồi có thể biến thành nhiều ghế hơn khi cần, cùng với trọng lượng nhẹ, trọng tâm rất thấp và hệ thống dẫn động bốn bánh e-4ORCE được nhắc đến ở trên.

Hệ thống e-4ORCE được điều chỉnh để mang lại khả năng off-road đáng kể, như được thể hiện ở mẫu pick-up Surf-Out. Cấu trúc giống ván trượt cho phép không gian chở hàng bằng phẳng và thấp, di chuyển êm ái trên mọi địa hình, cùng nhiều loại công suất đầu ra cho mục đích tối đa sự linh động. Trong trường hợp người mua cảm thấy quá chật hẹp, thì Nissan có một mẫu xe khác dành cho họ, được gọi là Hang-Out, một mẫu SUV với sàn phẳng cả trước lẫn sau, và khả năng lái xe tự động Propilot.

Nissan đang nhắm đến mục tiêu lớn lao với chiến lược Ambition 2030, trong đó giới thiệu 23 mẫu xe điện hóa, bao gồm 15 mẫu sử dụng loại pin mới vào năm 2030, và thêm 20 mẫu xe chạy điện phạm vi mở rộng ( e-Power range-extended EVs ) cùng các mẫu hoàn toàn bằng điện điện trên thị trường. Ngoài ra công ty còn muốn các xe chạy điện đạt được 75% doanh số bán hàng ở Châu Âu, 55% ở Nhật Bản và 40% tại trung quốc vào năm 2026.

Nissan hứa sẽ không sử dụng coban và giảm giá của pin xuống còn 65% vào năm 2028. Công ty sẽ hoàn tất một nhà máy ASSB vào năm 2024, và lên kế hoạch tăng tổng sản lượng pin toàn cầu lên 52 GWh vào năm 2026 (và 130 GWh vào năm 2030). Việc địa phương hóa khâu sản xuất và cung ứng cũng như mở rộng trung tâm sản xuất EV36Zero tại Sunderland, Vương Quốc Anh cũng nằm trong kế hoạch, và Nissan sẽ đầu tư đến 20 tỷ yên cho cơ sở hạ tầng sạc vào năm 2026.

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link