Song song với phiên bản cập nhật chiếc Daihatsu Rocky, Toyota cũng đã ra mắt người anh em của mẫu xe này là Raize 2022 tại thị trường quê nhà Nhật Bản. Chiếc SUV cỡ nhỏ của Toyota nhận được một vài nâng cấp và hai cấu hình động lực mới. Thay đổi lớn nhất là hệ thống e-Smart Hybrid tương tự trên các xe e-Power của Nissan.
Dưới nắp ca-pô là khối động cơ 3 xi-lanh WA-VEX 1.2L Atkinson, sản sinh công suất 82 mã lực tại 5.600rpm và mô-men xoắn 105Nm từ 3.200-5.200rpm, kết hợp một mô tơ điện có công suất 104,5 mã lực và mô-men xoắn 107Nm với năng lượng tái tạo được lấy từ động cơ xăng. Thiết kế này phù hợp với không gian nhỏ bé trong khoang động cơ và giúp khối pin lithium 4,3Ah nhỏ gọn, tiết kiệm chi phí hơn. Cùng với đó mức tiêu hao nhiên liệu ấn tượng là 28km/L theo tiêu chuẩn WLTP.
Các tính năng mới khác trên xe gồm “Bàn đạp thông minh” (S-PDL) cho phép lái xe bằng một bàn đạp, xi-nhan tích hợp trên gương chiếu hậu và nguồn điện 150V, 1.500W tùy chọn để sạc các thiết bị điện tử và cấp nguồn điện các thiết bị trong trường hợp khẩn cấp. Không giống như Rocky, trên Raize có điểm phân biệt giữa phiên bản hybrid và bản tiêu chuẩn là logo Hybrid Synergy Drive ở đuôi xe.
Tùy chọn cấu hình động lực thứ 2 là phiên bản WA-VE tiêu chuẩn với động cơ 1.2L thay thế cho động cơ tăng áp 1KR-VET 1.0L hiện có trên các mẫu xe dẫn động cầu trước cho ra công suất 87 mã lực tại 6.000rpm và mô-men xoắn 113Nm tại 4.500rpm, giảm 11 mã lực và 27Nm so với bản 1.0L. Sự thiếu hụt về hiệu suất được bù đắp bằng mức tiêu thụ nhiên liệu giảm 10% xuống 20,7km/L. Toyota công bố đã cải thiện khả năng tăng tốc ở cấp số thấp mặc dù sức mạnh giảm. Hộp số CVT hai chế độ (D-CVT).
Bên cạnh hệ truyền động mới, Raize cũng nhận được một số cập nhật bao gồm phanh tay điện tử với tính năng giữ phanh tự động và Stop and Start cho hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng. Về công nghệ an toàn và hỗ trợ lái, xe được bổ sung tính năng phát hiện người đi bộ vào ban đêm, phanh khẩn cấp tự động, nhận diện biển báo. Ngoài ra, xe còn có hệ thống cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ khi vào cua.
Tại Nhật Bản, Toyota Raize X động cơ xăng 1.2L tiêu chuẩn có giá bán 1,707 triệu Yên (339 triệu đồng). Biến thể hybrid G và Z có giá lần lượt là 2,163 triệu Yên (429 triệu đồng) và 2,328 triệu Yên (462 triệu đồng).