Toyota từ lâu đã là một những bên đề xướng sử dụng hydro như là nguồn năng lượng mạnh mẽ nhất, và lúc này họ đã giới thiệu công nghệ động cơ đốt hydro của mình bằng GR Yaris H2. Dựa trên chiếc hatchback thể thao GR Yaris dân dụng, động cơ tăng áp ba xi lanh 1.6l G16E-GTS đã được chỉnh lại để sử dụng hydro như là nhiên liệu thay thế xăng.
Động cơ đốt trong của chiếc hatchback ba cửa công suất cao sử dụng một hệ thống phun và cung cấp nhiên liệu đã được chỉnh sửa. Trong đó nhiên liệu hydro, bình chứa và cách tiếp nhiên liệu giống với chiếc Mirai chạy pin tế bào nhiên liệu – tạo ra năng lượng điện qua một phản ứng giữa hydro và oxi trong không khí.
Cấu hình động cơ tăng áp hydro này được triển khai trên mẫu Corolla Sport từng được tham gia vào chuỗi giải đua Super Taikyu ở Nhật Bản để thử nghiệm trong điều kiện áp lực của bộ môn đua xe thể thao. Chủ tịch Toyota – ông Akio Toyoda cũng đã tham gia cuộc đua sức bền kéo dài 5 giờ vào tháng 8 với biệt hiệu “Morizo”, cùng với các tay đua là Takuto Iguchi, Takamitsu Matsui và Masahiro Sasaki.
Động cơ của mẫu GR Yaris tiêu chuẩn sinh ra 261 mã lực ở tua máy 6500 vòng/phút, và 360 Nm mô men xoắn ở mức từ 3000-4600 vòng/phút. Tuy nhiên Toyota không công bố sức mạnh của phiên bản lắp máy hydro.
Chủ tịch Toyota Akio nói rằng “Chúng tôi đã thực hiện đầu tiên để cạnh tranh và phát triển động cơ tăng áp hydro của mình, với tư duy chấp nhận thử thách. Tôi tưởng tượng mọi thứ sẽ khác đi chút trong 10 năm kể từ lúc này. Tôi hy vọng mọi người sẽ nhìn lại và xem cách chúng ta tiếp nhận thử thách một cách tích cực và tận hưởng mọi khoảnh khắc của nó”.