Motorsport»Đánh giá & Tư vấn»So sánh»Trong tầm giá 600 triệu đồng, nên chọn SUV đô thị cỡ nhỏ KIA Sonet hay “con lai” SUV Suzuki XL7?

Trong tầm giá 600 triệu đồng, nên chọn SUV đô thị cỡ nhỏ KIA Sonet hay “con lai” SUV Suzuki XL7?

13:00 - 17/12/2021

Cả KIA Sonet hay Suzuki XL7 đều sở hữu thế mạnh gầm cao, đa dụng trên mọi địa hình, khiến cho nhiều khách hàng phân vân trong việc lựa chọn một cái tên phù hợp với nhu cầu thực thụ của bản thân và gia đình.

Cùng với nhu cầu đang có chiều hướng gia tăng của khách hàng, các thương hiệu xe hơi cũng cho ra mắt ngày càng nhiều mẫu xe mới nhằm đáp ứng những nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Trong số này, các dòng sản phẩm xe gầm cao luôn là lựa chọn được người dùng quan tâm hàng đầu, nhờ vào khả năng di chuyển thuận tiện cùng độ rộng rãi, thực dụng dành cho khách hàng. Nếu nhìn nhận trong tầm giá 600 triệu, khách hàng sẽ có vô vàn lựa chọn như các dòng sản phẩm của Ford hay MG, nhưng nếu xét theo tính thực tiễn thì KIA Sonet và Suzuki XL7 mới là 2 cái tên không nên bỏ qua. Dưới đây sẽ là những so sánh cụ thể giữa hai mẫu xe này, gồm Suzuki XL7 và KIA Sonet phiên bản Luxury.

Ngoại hình

Khác với Suzuki XL7 mang hơi hướng của một chiếc MPV lai SUV thì KIA Sonet lại mang dòng gen di truyền thuần chủng của một mẫu MPV hiện đại đến từ Hàn Quốc. Điều này giúp cho Sonet sở hữu ngoại hình được thiết kế sắc sảo, kết hợp với những chi tiết bo tròn mềm mại mang đến cảm giác dễ gần và phù hợp với mọi đối tượng. Xe cũng sở hữu kích thước nhỏ gọn với chiều dài tổng thể chỉ đạt 4,1m, cho phép di chuyển linh hoạt trong những cung đường đô thị đông đúc.

Trong khi đó, Suzuki XL7 lại có phần cơ bắp hơn, nhưng được triển khai theo hướng thực dụng thường thấy của một mẫu xe đến từ Nhật Bản. Cùng với đó, kích thước của mẫu xe này cũng nhỉnh hơn khá nhiều bởi cấu hình xe 5+2, cho thấy sự phù hợp với đối tượng chính là nam giới, có nhu cầu sử dụng và kinh doanh dịch vụ.

Đối với các trang bị tính năng ngoại thất, cả 2 mẫu xe khá tương đồng với: mâm xe 16inch, baga mui, cánh lướt gió trên cao tích hợp phanh và đèn chiếu sáng cùng đèn hậu dạng LED. Ngoài ra, KIA Sonet Luxury còn được bổ sung thêm cảm biến bật/tắt đèn tự động và chức năng đề nổ từ xa, giúp hỗ trợ khách hàng có được không gian được làm mát sẵn khi đỗ xe ngoài trời nắng.

Nội thất

Đối với khoang cabin, có thể thấy KIA Sonet đã dễ dàng áp dụng thành công nét trẻ trung khỏe khoắn từ bên ngoài vào bên trong. Điều đó đã giúp cho xe có được không gian nội thất khá thoải mái, bắt mắt với vô lăng kiểu D-Cut; ghế ngồi bọc da hai tông màu đen – đỏ và cụm màn hình gồm màn hình hiển thị thông tin và màn hình trung tâm được gắn liền.

Trong khi đó, đối thủ của KIA Sonet là Suzuki XL7 lại tiếp tục phát triển khoang cabin theo phong cách thực dụng vốn có. Điều này khiến cho không gian nội thất của XL7 có phần đứng tuổi, kém hấp dẫn hơn so với KIA Sonet. Tuy nhiên bù lại điểm yếu này lại là trang bị đáng chú ý như màn hình trung tâm có kích thước 10 inch, lớn hơn loại 8 inch của Sonet. Cùng với đó là cách sắp xếp các nút bấm tính năng được tối giản và thuận tiện, giúp khách hàng có thể dễ dàng làm quen và thao tác trong khi vận hành xe.

Sẽ là khá thừa thãi khi so sánh không gian hành khách của Suzuki XL7 và KIA Sonet, bởi sự chênh lệch từ chính cấu hình chỗ ngồi của 2 mẫu xe này. Đương nhiên Suzuki XL7 sẽ là cái tên vượt trội hơn hẳn với 3 hàng ghế cung cấp 7 chỗ ngồi, giúp đáp ứng nhu cầu di chuyển cho đông người. Nếu gập hàng ghế cuối, xe sẽ được cung cấp một không gian chứa đồ rộng rãi, có thể thích lên đến 550L.

Dù có không gian rộng rãi là vậy nhưng nếu so về trang bị tiện nghi cho người dùng, Suzuki XL7 lại kém xa so với KIA Sonet. Bởi đây chính là thế mạnh vốn có của những mẫu xe Hàn Quốc với loạt option miên man như: sạc điện thoại không dây, điều hòa tự động, 6 loa, kiểm soát hành trình, cảm biến đỗ xe trước/sau hay cảm biến áp suất lốp. Trong khi đó, XL7 có điều hòa chỉnh cơ, trang bị 4 loa và chỉ lắp cảm biến lùi. Những tính năng tương đồng khác có thể kể đến là camera lùi, 2 túi khí, nút bấm khởi động…

Khả năng vận hành

Trang bị sức mạnh cho 2 mẫu xe này cùng là khối động cơ xăng 1.5L, kết hợp với hệ dẫn động cầu trước. Tuy nhiên, sức mạnh của KIA Sonet sẽ có phần nhỉnh hơn với công suất lên đến 113 mã lực cùng mô-men xoắn đạt 144Nm. Thông số tương ứng trên Suzuki XL7 là 103 mã lực và 138Nm. Bù lại cho sức mạnh có phần thua kém là hộp số tự động 4 cấp cho khả năng di chuyển dễ dàng trên những cung đường đèo dốc hoặc khi chở đủ tải 7 người. Còn với KIA Sonet, mẫu xe này chỉ được trang bị hộp số tự động CVT nhằm hướng đến sự thuận tiện khi vận hành trên những cung đường đô thị.

Kết luận

Nhìn chung, việc lựa chọn giữa 2 mẫu xe gầm cao có cùng tầm tiền thường chỉ được quyết định dựa theo những nhu cầu và cảm xúc cá nhân của từng khách hàng.

Đối với KIA Sonet, mẫu xe này sẽ là “con cưng” cho những khách hàng trẻ tuổi mua xe lần đầu và không quá dư dả về tài chính. Cùng với đó là nhưng ưa thích về trang bị và tính nhỏ gọn, dễ di chuyển trong cung đường đô thị hàng ngày.

Còn Suzuki XL7 sẽ là cái tên đắt giá cho khách hàng ưu tiên về khả năng hoạt động bền bỉ, tiết kiệm chi phí. Cùng với đó là tính thực dụng, phù hợp với khả năng di chuyển đông người khi cần thiết.

 

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link