Isuzu đã chính thức nhá hàng phiên bản thuần điện Isuzu D-Max EV Concept để chuẩn bị cho lễ ra mắt tại triển lãm Bangkok International Motor Show 2024 (BIMS 2024), cùng nơi ra mắt của đối thủ VinFast VF Wild trong Đông Nam Á. Một số thông số tham khảo ban đầu của mẫu bán tải điện cũng đã được công bố.
Theo phía thương hiệu Nhật, Isuzu D-Max EV Concept sử dụng dẫn động 2 cầu toàn thời gian tạo thành tư mô-tơ đơn. Tổng công suất hệ thống là 177 mã lực, mô-men xoắn tổng 325 Nm. Thông số mô-tơ trước là 54 mã lực/108 Nm còn mô-tơ sau là 120 mã lực/217 Nm.
Tốc độ tối đa mẫu bán tải ý tưởng đạt được là 130 km/h. Khả năng kéo tối đa 3,5 tấn, tải trọng tối đa 1 tấn. Pin lithium-ion có dung lượng 66,9 kWh do Isuzu tự phát triển và sản xuất cho tầm vận hành tạm thời chưa xác định.
Phiên bản thành phẩm của Isuzu D-Max EV Concept sẽ đi vào sản xuất từ 2025.
Tại BIMS 2024, phiên bản hybrid bổ trợ của Isuzu D-Max có tên Hi-Lander MHEV cũng sẽ được mang tới chào hàng người dùng khu vực. Phiên bản này kết hợp động cơ 1.9L diesel 4 xy-lanh tăng áp với hệ thống điện hóa bổ trợ để giảm tiêu thụ nhiên liệu và khí thải khoảng 10%.
Do chỉ sử dụng công nghệ hybrid bổ trợ, Isuzu D-Max Hi-Lander MHEV không có khả năng vận hành thuần điện tạm thời.
Theo Isuzu, bản Isuzu D-Max Hi-Lander MHEV có được đi vào sản xuất hay không phụ thuộc hoàn toàn vào phản hồi người dùng tại triển lãm trở về sau.
Isuzu D-Max hiện là bán tải bán chạy nhất tại Thái Lan, mặc dù thường xuyên lọt danh sách bán ít nhất Việt Nam. Do đó, đây chính là đối thủ “khó nhằn” nhất của VinFast VF Wild trong sự kiện BIMS 2024.