Theo đó, VinFast quyết định điều chỉnh chi phí sạc xe điện tại các trạm sạc công cộng của hãng từ 3.117,4 đồng/kWh lên 3.210,9 đồng/kWh (đã bao gồm VAT), tương đương mức giá điện sinh hoạt bậc 5 mới. Điều chỉnh này được áp dụng kể từ ngày 10/06/2023 cho đến khi có thông báo mới. Đơn giá sẽ thay đổi theo giá thị trường khi có công bố từ Bộ Công Thương.
Như vậy, chi phí sạc xe điện VinFast tại các trạm sạc công cộng tăng 93,5 đồng/kWh. Điều này khiến chi phí sạc đầy pin cho ô tô điện VinFast tại trạm sạc công cộng tăng thêm khoảng 4.000 – 8.600 đồng, tùy theo dòng xe.
Hiện nay, nhằm khuyến khích người dân sử dụng xe điện, VinFast quy hoạch phát triển hệ thống trạm sạc với hơn 150.000 cổng sạc trên khắp 63 tỉnh, thành tại Việt Nam.
Trong tháng 5/2023, hãng VinFast đã bàn giao tổng cộng 2.996 chiếc ô tô điện cho khách hàng Việt Nam. Trong đó, có 1.274 chiếc VinFast VF8 và 960 chiếc VF e34. Với kết quả này, VinFast VF8 trở thành một trong những mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam trong tháng vừa qua. Trong khi đó, doanh số của VinFast VF9 đạt 430 xe và con số tương ứng của VF5 Plus là 332 xe.
Trong 5 tháng đầu năm 2023, người Việt đã mua tổng cộng 8.483 chiếc ô tô điện VinFast, bao gồm 368 chiếc VF5 Plus, 4.065 chiếc VF e34, 3.371 chiếc VF8 và 679 chiếc VF9. Có được kết quả này một phần là nhờ dàn taxi điện của GSM và những công ty taxi khác.
Cách đây không lâu, VinFast đã ra mắt mẫu ô tô điện cỡ nhỏ VF3 – đối thủ mới của Wuling Hongguang Mini EV sắp bán tại Việt Nam. Dự kiến, đến tháng 9 năm nay, VinFast sẽ mở cọc cho VF3 và giao xe vào quý III năm sau. Ngoài ra, trong năm nay, VinFast có thể còn tung ra cặp đôi VF6 và VF7, hoàn thiện dàn sản phẩm xe điện của mình.