Điều này cho thấy, các xe xuất xứ từ Indonesia, nhập khẩu vào Việt Nam hầu hết thuộc nhóm phổ thông, giá rẻ như Toyota Wigo, Suzuki XL7, Hyundai Stargazer… Trong khi đó, xe nhập từ Thái Lan thuộc nhóm tầm trung, có giá trị cao hơn, như Toyota Corolla Cross, Ford Everest, Honda HR-V…
Không chỉ có sự vượt lên của Indonesia trước Thái Lan để giành vị trí nước xuất khẩu ô tô vào Việt Nam nhiều nhất, mà trong tháng 5, Nhật Bản cũng vượt Mỹ để xếp ở vị trí thứ tư. Lượng xe ô tô nhập khẩu từ Nhật Bản đã lên 309 xe trong tháng 5, ít hơn Trung Quốc (933 chiếc) hơn 600 xe, nhưng nhiều gần gấp đôi Mỹ (164 chiếc).
Xếp ở những vị trí tiếp theo lần lượt là Đức (117 xe), Anh (5 xe) và Hàn Quốc (4 xe). Trong đó, thị trường đứng đầu về giá trị trung bình mỗi chiếc ô tô nhập khẩu là Đức, khi chỉ có 117 xe nhập khẩu vào Việt Nam nhưng đạt kim ngạch hơn 9,5 triệu USD (223 tỷ VNĐ), hơn cả Mỹ.
Tính trong 5 tháng đầu năm, các doanh nghiệp tại Việt Nam đã nhập khẩu về tổng cộng 61.954 ô tô nguyên chiếc với kim ngạch hơn 1,4 tỷ USD, vẫn cao hơn 22% về số lượng và 10,2% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.