Motorsport»Tin tức»Ô tô»Xe điện Audi e-tron GT đầu tiên tới Việt Nam, nhập về để bày hay để bán?

Xe điện Audi e-tron GT đầu tiên tới Việt Nam, nhập về để bày hay để bán?

09:00 - 01/09/2021

Sự xuất hiện của Audi e-tron GT đầu tiên sẽ là làn gió mới cho phân khúc xe thể thao chạy điện trên thị trường Việt Nam, nếu như mẫu xe này được phân phối chính hãng.

Bên cạnh Porsche Taycan đã quá nhẵn mặt trong phân khúc xe thể thao chạy điện, thị trường Việt Nam mới đây đã đón nhận sự xuất hiện của một mẫu xe mới. Đó chính là chiếc Audi E-tron GT, khi hình ảnh chiếc xe này tại cảng vừa xuất hiện. Nhiều khả năng được nhập khẩu và phân phối chính hãng, nhưng hiện chưa rõ chiếc e-tron đầu tiên nhập về để bán hay trưng bày khi sự kiện Triển lãm ô tô Việt Nam 2021 đang tới gần.

Được phát triển chung khung gầm với Porsche Taycan nên Audi e-tron GT sở hữu phong cách và thiết kế khá giống với người đồng hương của mình. Xe sở hữu kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.990 x 1.960 x 1.410 (mm), cùng trục cơ sở 2.928mm. Ở phần đầu, chiếc Audi e-tron GT đầu tiên về Việt Nam được trang bị hệ thống đèn pha full LED tiêu chuẩn. Kết hợp với đó, khác hàng có thể nâng cấp lên thành tùy chọn đèn pha LED kết hợp với đèn laser.

Trong khi đó, phía sau là sự xuất hiện của một dải đèn hậu dạng LED được kéo dài ở phần đuôi, khá tương đồng với “người đồng hương” Porsche Taycan. Ngoại thất của chiếc Audi e-tron GT đầu tiên về Việt Nam được sở hữu lớp sơn đỏ nổi bật, trong khi phần đầu lại được sơn đen khá bắt mắt. Audi cũng cung cấp thêm những tùy chọn màu sơn khác để phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Vì là mẫu xe điện thân thiện với môi trường, nên nội thất của Audi e-tron GT cũng được định hướng theo phong cách xanh gần gũi với tự nhiên. Nổi bật là chi tiết ghế ngồi tùy chọn là da hoặc vất liệu tái chế  thân thiện với môi trường, bao gồm cả vỏ chai nhựa. Tuy nhiên, tất cả khi kết hợp với nhau vẫn mang đến một sức hút sang trọng riêng biệt dành cho những khách hàng của Audi e-tron.

Trong khi đo, khu vực táp lô được bài trí theo phong cách tối giản để mang đến sự thoải mái, rộng rãi nhất cho toàn bộ khoang nội thất. Xuất hiện giữa trung tâm bảng táp-lô là màn hình cảm ứng cỡ lớn 12,3inch được đặt nghiêng hướng về người lái. Kết hợp với đó là một màn hình sau kỹ thuật số sau vô lăng có tác dụng hiển thị các thông tin về xe, tốc độ, lượng pin,…

Dù được phân phối với hai phiên bản tiêu chuẩn và RS nhưng cả hai mẫu xe của Audi e-tron GT đều được bố trí động cơ điện trên cả hai trục trước và sau. Đối với bản tiêu chuẩn, công suất sản sinh từ động cơ chỉ đạt 469 mã lực và 630 Nm mô-men xoắn. Còn phiên bản RS sẽ có sức mạnh vượt trội hơn với công suất 590 mã lực và mô-men xoắn 830 Nm. Kết hợp với hộp số tự động 2 cấp, Audi e-tron GT có khả năng tăng tốc vượt trội, khi bứt tốc từ 0-100km/h chỉ trong 4,6 giây với phiên bản tiêu chuẩn và 3,3 giây trên phiên bản RS.

Chưa rõ mức giá bán của Audi e-tron GT tại Việt Nam. Trên thị trường Quốc tế, Audi e-tron đang được bán với mức giá lần lượt cho hai phiên bản là 100.000 USD và 139.000 USD.

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link