Chỉ sau 5 năm kể từ khi ra mắt mẫu xe điện đầu tiên, Nio đã cho ra mắt những 5 mẫu xe mới. Và chưa dừng lại ở đó, năm 2022 hãng sẽ cho ra mắt mẫu thứ 6 có tên là ET5, đang thu hút thị trường đại chúng và cạnh tranh với Tesla Model 3.
Về kiểu dáng, mẫu ET5 khá giống với ET7, nhưng vẫn có sự khác biệt nhỏ ở đèn và cản trước, chẳng hạn như đèn sương mù dài hơn, cửa hút khí đặt ở các góc, cũng như phía sau ngắn hơn và phần đuôi tròn hơn. Các khoang trên nóc xe có chức năng xử lý bộ an toàn lái xe nâng cao. Mẫu ET5 dài 4,79m khi đo khoảng cách giữa cản trước và cản sau, rộng 1,96m, và cao 1,498 m. Chiều dài cơ sở của mẫu xe là 2,888m..
Về mặt nội thất, giao diện điều khiển của ET5 có nhiều màn hình và không gian mở hơn là các nút. Ở giữa là màn hình thông tin giải trí hình vuông có size khá to. Ngoài ra còn có một màn hình nổ 10.5 inch có chức năng như là cụm đồng hồ. Ánh sáng xung quanh có 256 màu, và âm thanh được cung cấp từ một hệ thống âm thanh vòm Dolby Atmos 7.1.4. Không chỉ vậy, ET5 còn có một buồng lái kỹ thuật số toàn cảnh và nhập vai ( immersive ) được gọi là PanoCinema. Nó có các công nghệ AR và VR thông qua đối tác của hãng với NREAL.
Xe Nio ET5 sử dụng một hệ thống hai động cơ, và có ba lựa chọn về pin. Công suất kết hợp của những motor này có thể lên đến 483 mã lực và 700Nm mô men xoắn. Các tùy chọn về pin bao gồm 75, 100, và 150 kWh.
Nio tuyên bố ET5 sẽ đạt tốc độ 100 kmh chỉ trong 4,3 giây. Đối với phạm vi hoạt động, số liệu của chính phủ Trung Quốc là 550 km với gói 75 kWh, khoảng 700 km với pin 100 kWh và khoảng 1.000 km với pin 150 kWh. Công ty cho biết họ sẽ bắt đầu giao ET5 cho khách hàng vào tháng 9 năm 2022. ET5 có giá là 328.000 nhân dân tệ và đó là trước khi có trợ cấp của Chính phủ Trung Quốc. Với những khoản trợ cấp đó, giá giảm xuống còn 258.000 nhân dân tệ. Ngoài Trung Quốc và Na Uy, Nio sẽ bán ET5 ở Đức, Hà Lan, Thụy Điển và Đan Mạch vào năm 2022. Hiện tại không có đề cập nào về kế hoạch Mỹ tiến của ET5.