Motorsport»Tin tức»Ô tô»Xem Mercedes S-Class 2021 tránh chướng ngại vật hoàn hảo trong bài kiểm tra đánh lái tốc độ cao

Xem Mercedes S-Class 2021 tránh chướng ngại vật hoàn hảo trong bài kiểm tra đánh lái tốc độ cao

19:00 - 10/06/2021

Dù sở hữu kích thước đồ sộ đi cùng với trọng lượng lớn nhưng Mercedes S-Class 2021 vẫn hoàn thành xuất sắc bài kiểm tra vận hành bắt buộc Moose.

Bài kiểm tra vận hành Moose (Moose test) được ra đời bởi các nhà sản xuất ô tô Thụy Điển trong những năm 70 của thế kỷ trước nhằm kiểm tra độ an toàn, khả năng chống lật cùng chế độ vận hành của các phương tiện ô tô trước những chướng ngại vật như nai sừng tấm vốn tồn tại rất nhiều ở quốc gia Bắc Âu này. Và ở thời điểm hiện tại, những bài kiểm tra Moose dường như đã trở thành bắt buộc cho hệ thống kiểm soát ổn định của mỗi mẫu xe, trước khi chúng được chính thức giới thiệu ra ngoài thị trường.

Với Mercedes S-Class 2021, phiên bản thử nghiệm cho bài kiểm tra lần này là chiếc S400d 4Matic sử dụng hệ thống treo Airmatic kết hợp với hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn. Qua các bài kiểm tra, mặc dù sở hữu kích thước lớn nhưng chiếc sedan hạng sang của Mercedes lại đem đến khả năng đáp ứng gần như hoàn hảo, khi xe có thể dễ dàng vượt qua các chướng ngại vậy ở dải tốc độ 74km/h, tiếp đến là khá thành công khi chỉ để chạm hai chướng ngại vật duy nhất ở dải tốc độ 76km/h.

Lên đến dải tốc độ cao hơn 79km/h, chiếc xe dường như mất kiểm soát ở khúc cua cuối khi không thể tránh né những vật cản ở khu vực này, nhưng dường như nó là quá đủ để cho thấy sự linh hoạt và hiệu năng vận hành ổn định mà thương hiệu xe hơi Đức đã cung cấp cho chiếc sedan của mình.

Kết quả này nhận được nhờ vào việc trang bị hệ thống treo có khả năng hạ thấp và làm cứng chủ động, kết hợp với chế độ lái Sport giúp xe có khả năng thao tác tay lái nhanh nhạy và hiệu quả hơn. Tuy nhiên, bài kiểm tra có lẽ sẽ thú vị hơn nếu có sự tham gia của một chiếc S-Class đi cùng với hệ thống đánh lái cầu sau vốn được kì vọng đem lại khả năng xử lý uyển chuyển hơn cùng với khả năng vượt qua chướng ngại vật ở tốc độ cao hơn so với mẫu thử nghiệm hiện tại.

 

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link