Theo thông báo chính thức trên Weibo của Xiaomi Auto, mẫu xe SU7 đã đạt doanh số hơn 10.000 xe chỉ trong 4 phút, 20.000 xe chỉ trong 7 phút và 50.000 xe chỉ trong 27 phút.
Trang Sina Technology cho biết, sau buổi ra mắt xe Xiaomi hôm nay, CEO Lei Jun đã trả lời phỏng vấn của giới truyền thông. Ông Lei Jun cho biết có 100.000 người đã thêm SU7 vào danh sách yêu thích chỉ trong 1 phút sau khi ra mắt, cho thấy sự quan tâm nhiệt tình của người dùng.
Trong các cuộc phỏng vấn, ông Lei Jun cũng khẳng định sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường hiện nay. Xiaomi hiểu điều đó và cho rằng chiến tranh giá chỉ là một chiến thuật tạm thời. Mục tiêu quan trọng là chiến thắng trong cuộc chiến sản phẩm, công nghệ và hệ sinh thái. “Trí tuệ nhân tạo và hệ sinh thái là những lợi thế mạnh nhất của chúng tôi. Xiaomi SU7 có rất ít đối thủ trong phân khúc dưới 500.000 nhân dân tệ. Tôi rất hài lòng với chiếc xe này.”
Ông Lei Jun cũng đề cập đến việc Apple từ bỏ kế hoạch sản xuất ô tô: “Nếu là tôi, tôi sẽ không bao giờ đưa ra quyết định này hoặc từ bỏ. Nhưng tôi hiểu quyết định của Apple.” Đồng thời, ông cũng cảm thấy nhẹ nhõm vì “Apple từ bỏ sản xuất ô tô, nghĩa là Xiaomi có ít hơn một đối thủ tiềm năng.” Mục tiêu của Xiaomi Auto là trở thành lựa chọn hàng đầu cho người dùng Apple tại Trung Quốc.
Ông Lei Jun cho biết đợt đầu tiên các điểm bán hàng của Xiaomi Auto sẽ bao phủ 29 thành phố tại Trung Quốc, với 59 cửa hàng bán lẻ, 17 showroom giới hạn thời gian và 58 trung tâm dịch vụ. Dự kiến đến cuối năm nay, mạng lưới bán hàng sẽ phủ sóng 39 thành phố và 211 cửa hàng; mạng lưới dịch vụ sẽ phủ sóng 56 thành phố và 112 trung tâm dịch vụ.