Motorsport»Tin tức»Ô tô»Lexus hé lộ về SUV RX, TX, CT và sedan điện chạy hydro bên cạnh các mẫu xe trong tương lai

Lexus hé lộ về SUV RX, TX, CT và sedan điện chạy hydro bên cạnh các mẫu xe trong tương lai

15:00 - 17/12/2021

Ẩn phía sau hàng loạt các mẫu xe điện của tương lai xa, Lexus cũng đồng thời hé lộ về một số sản phẩm sắp ra mắt chỉ trong thời gian ngắn sắp tới bao gồm 3 chiếc SUV và một sedan hạng sang.

Vừa qua, Lexus đã cho ra mắt các mẫu xe điện thế hệ mới và kèm theo một số bức ảnh về chúng. Một trong số ảnh đó không chỉ có những dòng xe điện trong tương lai xa, mà còn cả một số sản phẩm mới khác chưa được công bố chính thức.

Ở hàng phía sau có 6 xe, trong đó có hai mẫu crossover hiện đang được bán là UX và NX. Bên cạnh NX là một mẫu SUV khác, gần như chắc chắn là mẫu RX tiếp theo. Đường cửa sổ gấp khúc và các cột D màu đen rõ ràng là lấy từ mẫu thế hệ thứ tư hiện tại, kết hợp với thiết kế đầu xe, bao gồm cả đèn chạy ban ngày kiểu lông mày từ mẫu NX.

Mẫu xe to bên cạnh RX là một bí ẩn. Lexus có một mẫu SUV cỡ lớn mang hình dáng của xe GX đang gặp khó khăn trong việc thay thế, sẽ được ghép cặp với mẫu Toyota Land Cruiser Prado năm tới. Nhưng cũng có những lời đồn về một chiếc SUV ba hàng ghế đơn có tên là TX sẽ thay thế RX L và tạo ra sự cạnh tranh gay gắt hơn ở Mỹ với những mẫu xe như BMW X7 và Mercedes-Benz GLS.

Ở góc cuối của ảnh là một mẫu crossover nằm dưới UX với thiết kế giống Toyota Yaris, cùng với đường cửa sổ gấp khúc và cột sau màu đen, có khả năng là mẫu kế thừa của mẫu CT vẫn đang được bán tại Nhật.

Kế đó là một mẫu sedan cỡ lớn to hơn một chút so với ES, có thể sẽ là mẫu LS thế hệ tiếp theo. Tuy nhiên các suy đoán cho thấy Lexus có kế hoạch giới thiệu một mẫu sedan chạy bằng pin nhiên liệu hydro để thay thế mẫu GS, dựa trên mẫu Toyota Mirai dẫn động cầu sau. Dự kiến xe sẽ có động cơ điện của Mirai, có công suất là 182 mã lực/300 Nm mô men xoắn, cùng với phạm vi là 850km.

Lưu ý rằng ngoài RX ra, thì các mẫu xe khác đều có lưới tản nhiệt mỏng hơn nhiều so với lưới tản nhiệt của các sản phẩm Lexus điển hình, với nhãn hình chữ L ở trên lưới. Điều này có nghĩa là rất có thể những mẫu xe này sẽ là xe điện chạy pin, ngoại trừ chiếc sedan chạy bằng hydro.

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link