Motorsport»Tin tức»Ô tô»Bugatti xác nhận mẫu Hypercar mới có động cơ đốt trong sẽ xuất hiện sau Chiron

Bugatti xác nhận mẫu Hypercar mới có động cơ đốt trong sẽ xuất hiện sau Chiron

07:00 - 27/01/2022

Tuy giữ lại động cơ W16 khổng lồ, nhưng siêu phẩm kế tiếp của Bugatti sẽ vẫn được “điện hoá” một cách triệt để với sự xuất hiện của hệ thống hybrid.

Vào tháng 8 năm ngoái, tại Monterey Car Week, Mate Rimac – Giám đốc điều hành hãng siêu xe Bugatti-Rimac đã nói với ông trùm bất động sản kiêm nhà sưu tập xe Bugatti Manny Khoshbin về một mẫu hypercar mới và có thể sẽ ra mắt vào năm 2024. Và đến tháng 1 năm nay, vị CEO này đã nói thêm về mẫu xe.

Vị doanh nhân 33 tuổi người Croatia này đã hứa là xe vẫn có động cơ đốt trong, và cam kết rằng sẽ khiến công chúng kinh ngạc về mẫu hypercar mới, với những tính năng chưa từng thấy ở một chiếc xe sản xuất. Không biết liệu mẫu xe thay thế Chiron có giữ lại động cơ W16 hay không. Tuy nhiên mẫu hypercar này có thể sẽ có động cơ tăng áp kép dung tích 8l đáp ứng các quy định ngày một khắt khe hơn về khí thải.

Và mặc dù vẫn giữ động cơ đốt trong, nhưng không có nghĩa là Bugatti sẽ không điện hóa, do mẫu xe mới này sẽ là một chiếc hybrid. Công suất của xe có thể sẽ vô cùng lớn, do có một động cơ W16 ở giữa cấu hình hybrid, trong khi chỉ riêng mẫu Super Sport 300+ đã có 1.577 mã lực. Dựa theo những tuyên bố trước đây, Mate Rimac khá là cởi mở với tương lai của Bugatti, khi anh nói về việc có thể sẽ làm điều gì đó điên rồ không ai nghĩ đến.

 

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link