Các bức ảnh cho thấy mẫu Grecale được phát triển tại Thụy Điển và ở vùng Lapland của Phần Lan, với chênh lệch nhiệt độ từ 0 đến -30 độ C. Maserati đánh giá mẫu xe qua khả năng khởi động trong thời tiết lạnh và khả năng lái. Mặc dù bị ẩn trong lớp ngụy trang, nhưng xe lại có kiểu dáng tròn trịa, chỉ trừ lưới tản nhiệt phẳng có nan thẳng đứng.
Bên trong, xe có vẻ như có cụm đồng hồ kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí hướng ngang, cùng với màn hình riêng nhằm mục đích điều khiển các cài đặt.
Chi tiết về hệ truyền động vẫn chưa được biết, nhưng phiên bản Trofeo được báo cáo là sẽ sử dụng động cơ V6 tăng áp kép dung tích 3l công suất 621 mã lực từ Maserati MC20; hoặc động cơ V6 tăng áp kép dung tích 2,9l 502 mã lực từ Alfa Romeo Stelvio Quadrifoglio. Một phiên bản điện cũng sẽ xuất hiện theo kế hoạch sản xuất của Maserati.
Mẫu Grecale vốn dự định sẽ ra mắt tại Milan nước Ý vào ngày 16 tháng 11 năm ngoái, nhưng do thiếu hụt chất bán dẫn toàn cầu nên đã được dời sang mùa xuân năm nay. Khi đó công ty cho biết các công nghệ đột phá của xe cần các chip đang bị thiếu hụt.
Ngoại trừ việc xe sẽ ra mắt vào mùa xuân, thời điểm chính xác của xe chưa được tiết lộ. Không rõ liệu bản Trofeo có được ra mắt cùng lúc hay không.