Motorsport»Tin tức»Ô tô»Nissan ra mắt Qashqai E-Power, sử dụng động cơ đốt trong làm máy phát điện nuôi mô-tơ dẫn động bánh xe

Nissan ra mắt Qashqai E-Power, sử dụng động cơ đốt trong làm máy phát điện nuôi mô-tơ dẫn động bánh xe

07:00 - 11/03/2022

Khác với những chiếc xe hybrid khác trên thị trường, động cơ đốt trong của Nissan Qashqai E-Power hoàn toàn không đóng vai trò làm động năng để giúp mẫu SUV hạng B này lăn bánh.

Ban đầu khi được ra mắt vào tháng hai năm ngoái, mẫu Nissan Qashqai mới ở thị trường Châu Âu chưa có động cơ diesel. Thay vào đó là một động cơ xăng turbo với hai tùy chọn công suất. Tuy nhiên một hệ truyền động hybrid đã được hãng đề cập đến, cùng với đó là tháng 11 năm ngoái một nguyên mẫu của xe đã bị bắt gặp đang thử nghiệm công nghệ này. Hiện tại, thương hiệu xe Nhật Bản đã công bố thêm các chi tiết cho Qashqai E-Power, trước khi ra mắt tại lục địa già vào cuối mùa hè này.

Qashqai E-Power là mẫu xe đầu tiên của Nissan có động cơ điện tại Châu Âu, và khác hoàn toàn so với các mẫu hybrid khác trên thị trường.  Xe phần lớn được dựa trên hệ truyền động của Note E-Power, nhưng động cơ lại có dung tích là 1,5l thay vì 1,2l như của chiếc hatchback. Mặc dù có 156 mã lực, nhưng do không bao giờ được truyền đến bánh xe, nên động cơ đốt trong hoạt động như máy phát và chuyển năng lượng vào trong một bộ pin công suất cao.

Để bù đắp cho vấn đề này, năng lượng điện được cung cấp bởi máy xăng turbo truyền sức mạnh cho một động cơ điện 190 mã lực vốn xuất hiện bên trong các loại xe điện hiện tại của Nissan. Nissan giải thích rằng điện được sản sinh bởi động cơ đốt trong có thể truyền qua bộ biến tần tới pin, động cơ điện hoặc cả hai tùy theo tình huống lái xe.

Về mặt lý thuyết, thiếp lập này cho phép động cơ đốt trong chạy ở dải tốc độ tối ưu và tỷ số nén tốt nhất giúp tăng hiệu suất và giảm phát thải CO2. Ngoài ra, do các bánh luôn được thúc đẩy bởi động cơ điện, nên cảm giác khi lái sẽ giống hệt như ở một chiếc xe full điện.

Trên thực tế, Nissan đã phát triển một hệ thống đặc biệt có tên Linear Tune giúp trải nghiệm khi lái mẫu Qashqai E-Power mới mang tính truyền thống và liên kết hơn. Tính năng này giám sát động cơ xăng và tăng dần tốc độ quay để đáp ứng nhu cầu năng lượng của động cơ điện. Mục đích của hãng khi phát triển công nghệ này là nhằm loại bỏ cảm giác hụt hẵng nhất có thể, vốn hay xảy ra ở các xe được trang bị hybrid hoặc CVT do sự không tương xứng giữa vòng tua động cơ đột ngột và tốc độ khi tăng lên.

 

 

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link