Không chỉ là chiếc plug-in hybrid đầu tiên của Mazda, CX-60 còn tiên phong sử dụng nền tảng chassis dẫn động cầu sau được bố trí theo chiều dọc của Mazda có tên Skyactiv Multi-Solution Scalable Architecture. Sở dĩ điều này đáng chú ý, là bởi vì những động cơ 6 xi lanh thẳng hàng được đồn đại cuối cùng cũng đã xuất hiện. Hãng đã chia sẻ một số chi tiết sơ bộ về các động cơ này trong thông cáo báo chí về xe.
Sẽ có một động cơ e-Skyactiv X dung tích 3l hứa hẹn sẽ mang lại khả năng tăng tốc mượt mà và âm thanh hấp dẫn. Điều đáng ngạc nhiên là Mazda cho biết nhờ vào công nghệ đốt thừa khí được cải tiến, mà động cơ này sẽ tiết kiệm xăng không thua gì bản bốn xi lanh. Cần phải lưu ý rằng đây vẫn là động cơ hút khí tự nhiên, bởi vì công suất cao sẽ giúp đẩy nhiều không khí hơn mà không cần phải dùng đến tăng áp.
Tiếp đến là một động cơ e-Skyactiv D 3,3l, một sự lột xác của người anh em 2,2l nhỏ hơn. Các kỹ sư đã tận dụng tốt lượng không khí dư thừa bằng việc phát triển buồng đốt trong hình quả trứng, chia hỗn hợp giữa không khí và nhiên liệu làm hai khu vực khác nhau trong lòng piston. Làm như vậy sẽ cải thiện quá trình đốt cháy giúp tăng tốc nhanh hơn cũng như cắt được giảm lượng khí thải NOx ở vòng tua máy. Diện tích đốt thừa khí lớn hơn cũng đồng nghĩa với việc lượng cặn chưa cháy sẽ được giảm đến mức tối thiểu.
Mặc dù về mặt vật lý động cơ diesel 6 xi lanh thẳng hàng lớn hơn, nhưng cấu trúc đơn giản lại giúp bù đắp cho vấn đề trọng lượng này, đến mức Mazda cho biết cả hai có trọng lượng tương đương nhau. Giống như động cơ xăng, máy dầu được hưởng lợi từ M Hybrid Boost, một hệ thống mild-hybrid 48V giúp cắt giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và khí thải cũng như hỗ trợ động cơ đốt trong khi chuẩn bị chạy.
Cả hai động cơ sáu xi lanh thẳng hàng đều đi kèm với một hộp số tự động 8 cấp mới, và sẽ không có chuyển đổi mô men xoắn. Hộp số sẽ dựa vào ly hợp nhiều đĩa, thay vì bộ chuyển đổi thủy lực nhằm giúp chuyển số nhanh và mượt mà hơn. Kích thước nhỏ gọn cũng cho phép Mazda giảm bớt không gian cho hộp số, giải phóng không gian trong hộp bàn đạp để có vị trí lái tốt hơn.
Sau khi CX-60 xuất hiện, mẫu CX-70 thân rộng sẽ xuất hiện tại Mỹ, cùng với CX-80 ba hàng ghế ở Châu Âu, và cuối cùng là CX-90. Cả bốn đều sử dụng nền tảng mới được kì vọng là cũng sẽ xuất hiện trên mẫu sedan Mazda6 kế tiếp.