Motorsport»Tin tức»Ô tô»Mazda CX-60 mang lớp sơn phản quang, vừa chống nóng lại giảm khí thải

Mazda CX-60 mang lớp sơn phản quang, vừa chống nóng lại giảm khí thải

15:00 - 04/03/2022

Lớp sơn phản quang của chiếc Mazda CX-60 sắp ra mắt sẽ có tác dụng chống nóng cho thân xe, dẫn tới việc cabin sẽ mát hơn mà không cần mở điều hoà lớn và từ đó giảm mức tiêu thụ nhiên liệu lẫn khí thải.

Chỉ còn một tuần nữa thôi, dòng sản phẩm dẫn động cầu sau mới của Mazda chính thức ra đời. Cùng với MX-5 Miata và mẫu bán tải BT-50, CX-60 sẽ trở thành mẫu xe plug-in hybrid đầu tiên của hãng. Dẫn đầu sẽ là một mẫu SUV hai hàng ghế dành cho Châu Âu và một phiên bản rộng rãi hơn mang tên CX-70 dành cho Bắc Mỹ.

Đoạn video giới thiệu mới nhất nói về ngoại thất với màu trắng toàn thân được phát triển cho sự xuất hiện mới. Mazda mô tả đây là “lớp sơn phản chiếu tinh tế được chế tác đặc biệt để làm nổi bật vẻ đẹp của CX-60 thông qua ánh sáng và bóng tương phản.” Nhưng ưu điểm lớn nhất lại chính là khả năng cách nhiệt cho cabin giúp cho nội thất trở nên mát hơn.

Theo các nhà nghiên cứu từ Bộ phận Công nghệ Năng lượng Môi trường của Phòng thí nghiệm Berkeley , sơn phản quang nếu như có màu sáng, thì có thể phản được đến 60% ánh sáng mặt trời. Nhiệt độ bên trong cabin sẽ giảm xuống, đồng nghĩa với việc điều hòa sẽ cần ít điện năng và thời gian hơn để làm mát nội thất, do đó giảm lượng khí thải ra.

Bên cạnh màu sơn, Mazda CX-60 sẽ được bán ở châu Âu với thiết lập PHEV. Và sự kết hợp giữa động cơ xăng 2,5l với động cơ điện mang đến cho chiếc SUV công suất hơn 300 mã lực. Hiện tại vẫn chưa rõ liệu sẽ có phiên bản xe xăng thuần tại Châu Âu hay không, do nền tảng của xe được thiết kế để sử dụng động cơ xăng và diesel sáu xi lanh thẳng hàng, kèm theo cấu hình hybrid nhẹ và PHEV bốn xi-lanh.

Sau khi CX-60 xuất hiện vào mùng 8 tháng 3, thì CX-70 sẽ nối gót, tiếp đó là hai mẫu CX-80 ba hàng ghế (dành cho thị trường Châu Âu) và CX-90 (dành cho thị trường Mỹ). Tất cả các mẫu xe nói trên đều sử dụng chung nền tảng mới. Cùng lúc đó, Mazda gần dây cũng mở rộng dòng SUV bằng cách cho ra mắt CX-50 chỉ dành cho thị trường Mỹ, được dựa trên kiến trúc dẫn động cầu trước và là một phiên bản rộng rãi hơn của CX-5.

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link