Motorsport»Tin tức»Ô tô»Mazda CX-60 lộ diện với công suất 323 mã lực, khi không cần xăng vẫn có thể chạy được 63km

Mazda CX-60 lộ diện với công suất 323 mã lực, khi không cần xăng vẫn có thể chạy được 63km

16:00 - 10/03/2022

Một cuộc đổ bộ SUV do Mazda khởi xướng đã bắt đầu, với sự xuất hiện của CX-60 2023 tại Châu Âu, Nhật Bản và các thị trường khác.

Một cuộc đổ bộ của SUV do Mazda khởi xướng đã bắt đầu, với sự xuất hiện của CX-60 2023 tại Châu Âu, Nhật Bản và các thị trường khác. Dưới lớp vỏ quen thuộc là một mẫu xe hoàn toàn mới, với nền tảng dẫn động cầu sau có tên là Skyactiv Multi Solution Scalable Architecture. Đây là mẫu xe plug-in đầu tiên của hãng, có thiết lập hệ dẫn động 4 bánh i-Activ AWD nhưng chủ yếu dẫn động bánh sau.

Phiên bản xe lai điện sẽ là chiếc CX-60 đầu tiên được tung ra thị trường với động cơ xăng hút khí tự nhiên 2,5l kết hợp với động cơ điện. Mazda cho biết động cơ đốt trong có công suất là 189 mã lực ở mức 6000 vòng/phút và 261 Nm mô men xoắn ở mức 4000 vòng/phút. Về phần động cơ điện, công suất là 134 mã lực và mô men xoắn 250 Nm. Khi cả hai kết hợp lại sẽ tạo ra công suất tổng là 323 mã lực và 500 Nm mô men xoắn.

Là một phần trong nhóm Sản Phẩm Lớn của Mazda, mẫu CX-60 sẽ đi từ 0-100km/h trong 5,8 giây, và tốc độ tối đa là 200km/h nếu là xe lai điện, và 140 km/h khi tắt động cơ đốt trong. Trong chu trình WLTP, bộ pin lithium-ion công suất 17,8 kWh cho phép xe đi được 63km.

Về kích thước, Mazda CX-60 dài 4.745 mm, rộng 1.890 mm và cao 1.670 mm, cùng chiều dài cơ sở 2.870 mm. Với kích thước như vậy, xe lớn hơn một chút về mọi mặt so với mẫu CX-50 được dựa trên hệ dẫn động cầu trước ra mắt gần đây. Mẫu CX-70 dành cho thị trường Mỹ sẽ có thân xe rộng hơn, nhưng hai hàng ghế vẫn y nguyên không đổi.

Với bộ mâm 20 inch, Mazda CX-60 nặng 2.070 kg. Còn khi dùng bộ mâm hợp kim 18 inch thì lại nhẹ hơn một chút khi chỉ nặng có 2.055 kg. Đấy là khi xe không chứa thứ gì, ngoại trừ một người lái nặng 75kg cùng bình nhiên liệu 50l.

Để chứa các động cơ lắp dọc, CX-60 có nắp ca-pô dài với lớp sơn màu Rhodium White Premium Metallic mới. Sẽ có một động cơ xăng sáu xi lanh thẳng hàng và diesel xuất hiện sau này để trang bị cho xe. Động cơ trước sẽ có dung tích 3l và mang tên e-Skyactiv X, trong khi động cơ sau có dung tích 3,3l và có tên là Skyactiv-D. Cả hai đều được phát triển với công nghệ mild-hybrid 48V để giảm tiêu thụ nhiên liệu và khí thải.

Cả ba hệ truyền động đều sử dụng một hộp số tự động 8 cấp mới được phát triển với ly hợp nhiều đĩa thay thế cho bộ biến mô thủy lực. Đối với phiên bản xe lai điện, động cơ điện sẽ được lắp thành hộp số và hoạt động trực tiếp trên trục đầu nhằm phục vụ cho phản ứng nhanh. Khi hết điện, đông cơ này có thể sạc ở mức 7,2 kW. Tuy nhiên Mazda không cho biết sẽ mất bao lâu để sạc.

Nội thất khá sang trọng với một chút hình ảnh của Volvo. Mặc dù CX-60 có ít nút hơn, nhưng vẫn không bị lạm dụng quá đà do vẫn có một hàng điều khiển vật lý. Bên cạnh màn hình giải trí, màn hình cảm ứng 12,3 inch và núm xoay cũng có thể sử dụng các chức năng. Cụm đồng hồ kỹ thuật số có đường chéo giống như màn hình chính.

Mazda sẽ bán CX-60 tại Đức với các phiên bản Prime, Exclusive, Homura, và Takumi với giá từ 47.390 Euro (hơn 1,2 tỷ đồng) cho đến 52.890 Euro (hơn 1,3 tỷ đồng). Có thể thêm màu sơn trắng với giá 950 Euro (24,1 triệu đồng). Các tùy chọn như mui kính toàn cảnh, gói hỗ trợ lái xe,  bọc da tiện lợi và gói âm thanh cũng sẽ được cung cấp tùy theo từng trang bị.

Trong 2 năm tới, xe sẽ được nối tiếp bởi CX-80 có hàng ghế lớn hơn, được thiết kế dành cho thị trường Mỹ như là một phiên bản thân rộng của CX-90.

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link