Motorsport»Tin tức»Ô tô»Aston Martin tung siêu coupe Vantage mạnh nhất và cuối cùng với máy V12, “ép cân” triệt để bù cho máy lớn

Aston Martin tung siêu coupe Vantage mạnh nhất và cuối cùng với máy V12, “ép cân” triệt để bù cho máy lớn

11:00 - 18/03/2022

Sau khi DBX 707 xuất hiện, mẫu siêu coupe V12 Vantage cuối cùng cũng được Aston Martin tung ra, khép lại kỷ nguyên của động cơ V12 trên dòng Vantage.

Aston Martin V12 Vantage là chiếc Vantage mạnh mẽ nhất từng được trang bị động cơ đốt trong tăng áp kép 5,2 lít, tăng tỉ lệ công suất/trọng lượng của xe lên đến hơn 20% so với người anh em V8.

Trái tim của xe là động cơ V12 Vantage, sản sinh ra 690 mã lực ở mức 6.500 vòng/phút và mô men xoắn 753 Nm ở mức 1.800 vòng/phút. Sau một loại các biện pháp giảm bớt trọng lượng, cân nặng của xe chỉ còn 1.795kg. Nhân tố chính trong việc giảm cân này chính là cản trước và sau, nắp capo, chắn bùn trước, bậu cửa hai bên, và nắp cốp, tất cả đều làm từ sợi carbon.

Các yếu tố “giảm béo” khác bao gồm bộ ắc quy nhẹ và ống xả mới được phát triển làm từ thép không gỉ với các đầu kép được gắn ở giữa. So với cấu hình tiêu chuẩn, những thay đổi này đã gọt bớt 7,2kg, và ống xả được điều chỉnh đặc biệt nhằm mang lại âm thanh mạnh mẽ hơn tương xứng với cái danh phiên bản hàng đầu của V12 Vantage.

V12 Vantage được trang bị hệ thống phanh gốm carbon (CCB) tiêu chuẩn có đĩa trước 410 mm, được ôm sát bởi kẹp phanh sáu pít-tông còn phía sau lại mang đĩa 360 mm kết hợp với kẹp kẹp bốn pít-tông. So với hệ thống bằng thép thông thường, CCB đã giúp trọng lượng giảm bớt đi 23kg. Aston Martin cho biết hệ thống này có thể chống phai phanh ở nhiệt độ lên đến 800 độ C.

Trọng lượng bộ mâm hợp kim 21 inch của V12 Vantage đã giảm bớt đi 8kg, và được bọc trong lốp Michelin Pilot 4S. Theo tiêu chuẩn, phần cao su có kích thước 275/35 R21 ở trục trước và 315/30 R21 ở trục sau. Do xe được nới rộng thêm khoảng 40mm, nên các tấm chắn bùn cũng trở nên mạnh mẽ hơn trước để phù hợp với các đoạn đường rộng.

Với lực nén không khí ở tốc độ tối đa là 204kg, phần thân được sửa đổi đã mang lại lợi ích về mặt khí động học cho xe. Mẫu V12 Vantage sẽ đạt tối đa 322km/h sau khi mất 3,4 giây để đạt 100km/h.

Sức mạnh sẽ được truyền đến bánh sau thông qua hộp số tự động tám cấp và bộ vi sai hạn chế trượt cơ học gắn phía sau. Rút kinh nghiệm từ quá trình phát triển V12 Speedster và Vantage F1 Edition, hộp số ZF đã được điều chỉnh để xử lý công suất cải tiến của động cơ và mang lại sự chuyển số nhanh hơn.

Một thay đổi phần cứng quan trọng khác chính là hệ thống treo thích ứng mới có thanh ổn định, ống lót, cụm lò xo và van điều tiết được thiết kế lại. So với mẫu Vantage thông thường, độ cứng lò xo ở phiên bản V12 cao hơn 50% ở phía trước trong khi phía sau tăng thêm 40%.

Khi dùng gói tùy chọn Comfort Package, xe sẽ có một số vật liệu cách âm giúp giảm mức độ ồn, rung và xóc bao gồm cả một kệ và ngăn để hàng. Các tùy chọn rất phong phú, chẳng hạn như bộ hành lý 4 món, bạt phủ ô tô, thảm lót cốp, và bộ điều hòa pin.

Mẫu Aston Martin V12 Vantage hiện đã được bán với số lượng giới hạn 333 chiếc, dự kiến sẽ được giao vào quý hai năm nay.

 

 

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link