Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, đơn vị này vừa chấp thuận cho công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) triệu hồi dòng xe Mercedes-Benz Van-Vitoria (số loại 693) sản xuất tại Đức từ tháng 11/2013 đến tháng 3/2014 vì cụm túi khí trên vô lăng có nguy cơ lỗi và phải thay thế.
Cụm túi khí trên vô lăng lái được trang bị trên các xe nhằm hỗ trợ giảm thiểu các rủi ro chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực của người lái và hành khách phía trước khi xe bị va chạm từ phía trước. Bơm khí là một phần cấu tạo nên cụm túi khí, nó chứa nhiên liệu dạng rắn bị đốt cháy trong trường hợp túi khí được kích hoạt, quá trình này giải phóng khí trơ làm bơm phồng túi khí.
Trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng, bộ bơm khí (được cung cấp bởi Công ty TAKATA) có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian và trong điều kiện khí hậu nhất định. Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn và dẫn đến khả năng bộ bơm khí bị vỡ, túi khí có thể không phát huy tác dụng hạn chế va đập và các mảnh vỡ của bộ bơm khí có thể gây chấn thương cho người sử dụng trên xe.
Vì vậy, các xe thuộc diện ảnh hưởng cần nhanh chóng được khắc phục lỗi. Khi mang tới các đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz, xe sẽ được kiểm tra và thay thế (miễn phí) cụm túi khí – bao gồm cả cụm bơm khí – trong vòng khoảng 1 giờ. Thời gian tiến hành triệu hồi bắt đầu từ nay tới ngày 31-12-2027.