Đây là phân khúc xe được phần đông gia đình ở thành phố lựa chọn vì phù hợp sử dụng trong đô thị nhờ thiết kế thời trang, kích thước không quá lớn, có thể kết hợp những chuyến đi xa với gầm cao, đa dạng chế độ lái với các địa hình thử thách vừa phải.
Rộng rãi, êm ái
Ở thế hệ này Hyundai làm cuộc cách mạng về ngôn ngữ thiết kế. Ngoại hình mới của mẫu xe mãn nhãn về mặt thị giác, vừa có thể khơi gợi nhiều cảm xúc.
Cụ thể, phần thiết kế đầu xe Hyundai Tucson 2022 cực kỳ ấn tượng. Nổi bật nhất là cụm lưới tản nhiệt mở to dạng được lắp ghép từ vô số mảnh hình khối 3D trông như vảy cá cách điệu, rất độc đáo. Đặc sắc hơn là một số mảnh hình khối được tích hợp cả đèn LED ẩn, đóng vai trò làm đèn định vị ban ngày. Đây là sự kết hợp tinh tế, đậm chất công nghệ, vô cùng cuốn hút.
Với chiều dài cơ sở lên tới 2.755 mm Hyundai Tucson 2022 hiện là xe có chiều dài cơ sở dài
nhất phân khúc CUV hạng C. Điều này giúp xe sở hữu một không gian nội thất rộng rãi. Tất
cả phiên bản đều được trang bị ghế bọc da cao cấp. Cả ghế lái và ghế phụ đều có chỉnh điện,
thêm tính năng sưởi và làm mát. Riêng bản cao cấp nhất, ghế lái có nhớ hai vị trí.
Hàng ghế sau ngồi rất thoải mái. Không gian trần xe và khoảng trống để chân đều đáp ứng tốt
ngay cả với những hành khách cao 1m8. Hành khách còn có thể linh hoạt điều chỉnh độ ngả
lưng ghế trong những chuyến đi dài.
Đi phố, chạy đường dài ổn định
Tại thị trường Việt Nam, xe được trang bị thế hệ động cơ SmartStream 1.6L T-GDi mới, cho công suất cực đại 180 mã lực tại 5.500 vòng/phút cùng momen xoắn cực đại 265 Nm tại 1.500-4.500 vòng/phút.
Động cơ này ứng dụng công nghệ van biến thiên liên tục CVVD thay thế cho động cơ
Gamma 1.6L T-GDi cũ, được tối ưu gia tăng 4% công suất, tăng 5% hiệu suất cũng như giảm
12% lượng khí thải. Phiên bản động cơ này đi kèm hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp DCT.
Hyundai Tucson 1.6 Turbo không phải là mẫu xe cho ra công suất lớn nhất phân khúc nhưng
lực kéo momen xoắn khoẻ nhất phân khúc. Động cơ cung cấp sức mạnh giúp xe tăng tốc tốt,
gần như không cảm nhận được độ trễ Turbo. Sức bật mạnh mẽ đem đến cho người lái sự
phấn khích và cảm giác rất thể thao.
Bên cạnh hàng loạt các tính năng an toàn quen thuộc trên Hyundai Tucson, thế hệ mới được trang bị hệ thống an toàn SmartSense thế hệ mới nhất, bao gồm: Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LFA; Hệ thống giám sát & phòng tránh va chạm điểm mù BVM&BCA; Hệ thống phòng tránh va chạm trước FCA; Hệ thống điều khiển hành trình thông minh Smart Cruise Control.
Trải nghiệm thực tế cho thấy Hyundai Tucson 2022 trang bị trợ lực lái điện biến thiên theo
tốc độ. Ở dải tốc độ thấp, vô lăng nhẹ nhàng, linh hoạt, dễ dàng điều khiển. Điều này giúp tài
xế có được cảm giác thoải mái tối đa khi len lỏi trên những con đường phố đông đúc hàng
ngày. Khi đánh lái nhẹ, Hyundai Tucson 2022 vẫn cho thấy sự ấn tượng với khả năng phản
hồi từ mặt đường đến vô lăng khá chi tiết. Từng di chuyển nhẹ ở vô lăng đều được xe đáp
ứng tốt và từng va chạm của lốp xe với mặt đường đều thể hiện rõ trên phần tay của người
điều khiển.
Càng tăng tốc vô lăng càng siết, đầm chắc hơn. Mức độ phản hồi và truyền tải từ mặt đường
khá chi tiết. Ngoài ra cảm giác lái của vô lăng còn thay đổi mỗi khi người lái chuyển đổi chế
độ lái trên xe…
Ở những đoạn đường đèo, khung gầm của Hyundai Tucson thế hệ mới cho thấy rõ sự cải tiến
so với trước, cứng chắc hơn. Thân xe vẫn rất ổn định và gần như không có hiện tượng chao
đảo hay văng đuôi. Trong khi đó trên đường cao tốc, ở những nước ga đầu tiên mẫu CUV cho
chiếc xe này có độ phản hồi chân ga rất tốt, khả năng tăng tốc nhanh và mượt mà.
Thời gian tăng tốc từ 0-100km/h rất đáng nể. Còn với tốc độ khoảng 60-80km/h, bạn có thể
dễ dàng đảo làn mà không cảm nhận được bất cứ sự khó chịu nào.
Khi vận hành, Tucson 2022 thể hiện rõ những nâng cấp so với phiên bản trước đây. Ở vị trí người lái, thiết kế bảng táp-lô hạ thấp giúp tầm quan sát rộng và thoáng hơn, điểm lợi thế khi di chuyển trong điều kiện đường sá chật hẹp. Không gian nội thất dư dả cho 5 người ngồi. Hàng ghế sau có khoảng để chân rộng rãi, dù hai người ngồi có chiều cao 1,73 m. Cốp sau dung tích 539 lít, khả năng mở rộng đến 1.860 lít khi gập hàng ghế thứ 2.
Di chuyển trong môi trường đô thị, hành khách bên trong cabin sẽ dễ dàng nhận ra khả năng cách âm của Tucson được nâng cấp vượt bậc, nhờ sử dụng hệ khung gầm N3 hoàn toàn mới. Theo Hyundai Motor, hệ khung gầm mới được xử lý tiếng ồn, độ rung và các ảnh hưởng khác (Noise – Vibration – Hardness) triệt để hơn đáng kể so với phiên bản trước. Ngoài ra, các vật liệu cách âm ở khoang động cơ, sàn và cánh cửa được bố trí lại, giúp tăng khả năng cách
Mức tiêu hao nhiên liệu của Hyundai Tucson 2022 khoảng 6 lít/100km. Đây là thông số rất
ổn với một mẫu xe dành cho gia đình.
Hyundai Tucson 2022 được bán ra tại Việt Nam với 4 phiên bản 2.0 Xăng tiêu chuẩn giá 825 triệu; 2.0 Xăng đặc biệt giá 925 triệu; 2.0 Dầu cao cấp giá 1,03 tỷ đồng và 1.6 Turbo HTRAC giá 1,02 tỷ đồng (đã bao gồm VAT).