Bất chấp dịch COVID-19 đang trên đà tăng mạnh ở một vài quốc gia cùng sự gián đoạn chuỗi cung ứng, lợi nhuận hoạt động của Hyundai Motors dự kiến sẽ đạt 10 nghìn tỷ won (179 nghìn tỷ VND) trong năm nay.
Ban đầu, chuyên gia kinh tế dự báo lợi nhuận hoạt động của nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc sẽ đạt 8 nghìn tỷ won (6,1 tỷ USD) vào năm 2022 nhưng đã nâng số liệu ước tính lên hơn 10 nghìn tỷ won (7,7 tỷ USD) dựa vào kết quả bất ngờ mạnh mẽ trong quý hai của năm. So với năm 2021, lợi nhuận kinh doanh của Hyundai tăng 51,9%.
Nếu đạt được con số này, lợi nhuận của Hyundai sẽ tăng 51,9% so với năm ngoái. Dù khởi sắc không tốt trong 6 tháng đầu năm nhưng đến hiện tại, lợi nhuận của Hyundai đã tăng lên 2,98 nghìn tỷ won (53,29 nghìn tỷ VND).
Các số liệu kinh doanh khả quan của Hyundai phần lớn xuất phát từ kết quả bán hàng tại châu Âu và Bắc Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng lần lượt là 2,9% và 6,6% so với cùng quý năm 2021. Korea Times cho biết SUV đang chiếm hơn một nửa tổng doanh số và nhu cầu về xe điện tiếp tục tăng mạnh.
Nhà phân tích Song Sung-jae của Hana Securities cho biết: “Hyundai Motor có lượng xe dự phòng cao với 640.000 chiếc ở Hàn Quốc, 140.000 chiếc ở châu Âu và việc tiếp cận với các thị trường mới nổi dự kiến phục hồi nhu cầu tương đối nhanh chóng. Thị phần xe Hyundai sẽ được mở rộng thông qua việc mở rộng sản xuất tại nhiều thị trường trọng yếu.”