Motorsport»Tin tức»Ô tô»Geleximco đầu tư 19 tỷ đồng xây dựng nhà máy sản xuất ô tô, hướng đến xe điện và xe pin nhiên liệu

Geleximco đầu tư 19 tỷ đồng xây dựng nhà máy sản xuất ô tô, hướng đến xe điện và xe pin nhiên liệu

16:38 - 20/09/2022

Tập đoàn Geleximco vừa ký thỏa thuận thuê đất, hạ tầng… để xây dựng nhà máy sản xuất ô tô tại Khu công nghiệp Tiền Hải, tỉnh Thái Bình.

Ngày 17/9, tại trụ sở văn phòng UBND tỉnh Thái Bình diễn ra lễ ký kết thỏa thuận cho thuê lại đất và cơ sở hạ tầng giữa Tổng công ty Viglacera với Tập đoàn Geleximco để xây dựng nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô Geleximco tại khu công nghiệp Tiền Hải.

Dự kiến quá trình xây dựng sẽ có 2 giai đoạn bắt đầu từ quý I/2023 và đưa vào hoạt động từ năm 2030. Tổng mức đầu tư cho cả hai giai đoạn lên đến khoảng 800 triệu USD, tương đương với gần 19.000 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành toàn bộ, nhà máy sẽ cho công suất lên tới 100.000 ô tô/năm và tạo công ăn việc làm cho 2.500 – 3.000 lao động.

Tuy nhiên, đối tác châu Âu và Geleximco hiện vẫn trong quá trình đàm phán nên nhà máy mới chưa chắc sẽ chỉ lắp ráp dòng xe cho đối tác này mà có thể xuất xưởng ô tô cho nhiều thương hiệu khác

Theo kế hoạch, sau khi thuê lại đất và cơ sở hạ tầng tại khu công nghiệp Tiền Hải, Tập đoàn Geleximco sẽ đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô hiện đại, có đầy đủ các dây chuyền như: hàn, sơn, lắp ráp và kiểm tra chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn kỹ thuật, công nghệ và quy định của pháp luật với trình độ tự động hóa cao.

Nhà máy hướng đến sản xuất dòng xe ô tô nhiên liệu trong tương lai là xe điện và xe pin nhiên liệu. Bên cạnh đó, nhà máy còn sản xuất các linh kiện, phụ tùng ô tô cung cấp cho nhà máy sản xuất lắp ráp ô tô và các đối tác hướng tới việc xuất khẩu.

Tập đoàn Geleximco hiện do ông Vũ Văn Tiền làm Chủ tịch Hội đồng quản trị. Geleximco là một tập đoàn kinh tế đa ngành, đầu tư, hoạt động nhiều lĩnh vực như hạ tầng, bất động sản, điện và ngân hàng. Tập đoàn này hiện cũng đang là một trong những cổ đông sáng lập Công ty TNHH Sản xuất Phụ tùng Ô tô – Xe máy Honda Việt Nam (VAP), chủ đầu tư dự án nhà máy sản xuất phụ tùng ô tô – xe máy có tổng vốn đầu tư 90 triệu USD tại Khu công nghiệp Như Quỳnh (Hưng Yên).

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link