Theo đó, đợt triệu hồi thứ nhất liên quan đến mẫu Mercedes-Benz C300 với lỗi mô-đun thu nhận tín hiệu và kích hoạt (SAM mô-đun) và đợt triệu hồi thứ 2 liên quan tới mẫu GLE và GLS, với lỗi ở thanh trang trí cửa sổ tam giác phía sau.
Trong đợt triệu hồi thứ nhất, số lượng xe Mercedes-Benz C300 bị triệu hồi là 126 chiếc, có thời gian sản xuất từ tháng 5/2021 đến tháng 5/2022.
Theo Mercedes-Benz, những xe C300 thuộc diện triệu hồi lần này trong quá trình sử dụng, hơi ẩm có thể xâm nhập vào SAM mô-đun của xe, gây ra đoản mạch trong hộp điều khiển và có nguy cơ gây cháy xe. Bên cạnh đó, vấn đề đoản mạch có thể gây ra các sự cố khác nhau nhau (như hỏng đèn chiếu sáng bên ngoài ở phía sau), có thể tăng nguy cơ tai nạn hoặc thương tích cho người lái và hành khách. Các xe thuộc diện ảnh hưởng sẽ được kiểm tra và khắc phục lỗi miễn phí tại đại lý, thời gian sửa chữa dự kiến khoảng 1 giờ.
Đợt triệu hồi thứ 2 của Mercedes-Benz liên quan đến 840 chiếc thuộc 4 mẫu GLE 450 4Matic, GLS 450 4Matic, GLS 480 Maybach 4Matic và GLS 600 Maybach 4Matic nhập khẩu sản xuất từ tháng 7/2019 đến tháng 1/2022 vì nguy cơ bung các thanh trang trí ở cửa sổ tam giác cửa sau.
Đây đã là đợt triệu hồi thứ 4 của Mercedes-Benz Việt Nam. Trước đó, hồi tháng 6/2022, Mercedes-Benz Việt Nam cũng đã triệu hồi số 144 chiếc Mercedes-Benz do tiếp điểm âm hệ thống điện 48V có thể gây hỏa hoạn, bao gồm các mẫu xe: GLE 450, GLS 450 và AMG GLE 53 4Matic. Tất cả các xe này đều được nhập khẩu từ Đức và xuất xưởng từ tháng 7/2019 đến tháng 11/2021.