Không phải ai cũng thích sự êm ái và yên tĩnh. Nhiều người lại hay phàn nàn về âm thanh mà những xe điện tạo ra. Họ cho nói rằng tiếng vo ve của ô tô điện không thú vị bằng âm thanh phát ra từ xe chạy bằng xăng. Tuy nhiên, tiếng vo ve đó lại là một tính năng an toàn quan trọng để đảm bảo rằng bất kỳ ai xung quanh đều có thể biết khi một chiếc xe điện đang chạy tới. Tuy nhiên, âm thanh đó trên một số chiếc ô tô điện BMW đã ngừng hoạt động, dẫn đến chương trình triệu hồi mới.
Các mẫu xe điện hiện tại của BMW bao gồm iX, i3, i4 và i7. Nhà sản xuất ô tô của Đức hiện đang phải triệu hồi gần 3.500 chiếc xe iX và i4 do bộ phận tạo âm thanh bên ngoài bị lỗi, theo thông báo từ Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ (NHTSA).
Việc thu hồi ảnh hưởng đến 1.988 chiếc BMW i4 và 1.443 chiếc iX được sản xuất từ ngày 13/1 – 21/12/2022. Theo NHTSA, các mẫu xe bị ảnh hưởng bị lỗi bộ tạo âm thanh nhân tạo.
Trong điều kiện bình thường, bộ tạo âm thanh sẽ phát ra tiếng bíp hoặc tiếng vo ve khi xe lùi. Tuy nhiên, trong số 3.431 chiếc xe bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi, “bộ phận điều khiển có thể thỉnh thoảng gặp phải tình trạng lỗi”. Do đó, trong “các điều kiện vận hành xe nhất định”, bộ tạo âm thanh có thể không phát ra âm thanh cảnh báo chính xác.
Lỗi này lần đầu tiên được xác định vào cuối năm ngoái trong quá trình kiểm tra, kiểm soát chất lượng đối với mẫu SUV điện BMW iX 2023. Vấn đề được cho là xảy ra “lẻ tẻ” và do đó, nhà sản xuất ô tô Đức vẫn chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào về những vụ tai nạn hoặc thương tích có thể liên quan đến lỗi này.
Để khắc phục lỗi im lặng của xe điện, các đại lý BMW chỉ cần cập nhật phần mềm trong bộ tạo âm thanh nhân tạo bên ngoài. Chủ sở hữu bị ảnh hưởng dự kiến sẽ được thông báo về việc triệu hồi trước ngày 17/3/2023.
Ở Việt Nam, hiện đã có chiếc BMW iX đầu tiên ra biển số theo diện nhập khẩu tư nhân với giá bán không được tiết lộ. BMW iX là mẫu SUV hạng E cùng phân khúc với BMW X5 nhưng là phiên bản chạy điện. BMW iX có kích thước lớn hơn VinFast VF8 nhưng nhỏ hơn VF9.